Lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook

Facebook bạn đang bị tình trạng bạn bè thì nhiều nhưng lượng tương tác với bài đăng lại chẳng bao nhiêu. Vậy làm sao để loại bỏ tình trạng này?

Tương tác là gì?

Tương tác trong cuộc sống hàng ngày được mọi người hiểu là những hành động giao tiếp, tiếp xúc giữa một người này với một người khác, hay với tập thể, đội nhóm hoặc cũng có thể là một cộng đồng người. Tương tác có thể là giao tiếp trực tiếp hay qua các hình thức gián tiếp như văn bản, giấy tờ, internet, điện thoại,...Từ đó con người có thể tương tác để hiểu nhau hơn, đồng thời có thể chia sẻ hoặc tâm sự thông qua sự tương tác với nhau.

Khi bạn sử dụng một trang mạng xã hội nào đó (cụ thể là mạng xã hội facebook) chúng ta có thể đăng và cập nhật những thông tin cá nhân, chia sẻ các vấn đề, khoảnh khắc trong cuộc sống cho tất cả mọi người nhìn thấy. Lúc đó sẽ có những bạn bè truy cập vào Facebook của bạn, họ có thể xem, bình luận, bày tỏ cảm xúc về bài viết. Những hoạt động này được gọi là tương tác facebook.

Tại sao ta cần lọc bạn bè ít tương tác?

  • Tăng tương tác với các bạn bè thân thiết, tránh tình trạng loãng thông tin
  • Đối với những cá nhân kinh doanh online, các doanh nghiệp thì việc lọc bạn bè giúp loại bỏ những người ít tương tác, thay vào đó bạn có thể kết bạn với những người mới có nhu cầu với mặt hàng của bạn (Vì Facebook giới hạn số lượng bạn bè tối đa là 5000)

Cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook

Cách 1: Dùng Friend Remover Pro

Friend Remover Pro là một tiện ích của Chrome cho phép bạn tìm và xóa các bạn bè không tương tác hoặc ít tương tác trên Facebook một cách nhanh chóng. Được phát triển bởi FbLeadApp.com Team, Friend Remover Pro cũng là một công cụ hữu hiệu giúp bạn lọc những người mà bạn không quen biết trong danh sách bạn bè thông qua ảnh đại diện. Tiện ích mở rộng này của Chrome sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp giải quyết các vấn đề của họ để sử dụng Facebook hiệu quả hơn.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn vào trình duyệt Chrome, gõ tìm kiếm và cài đặt Friend Remover PRO vào Chrome.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac

Nhấn vào Thêm vào Chrome để cài tiện ích (Nguồn: Internet)

Sau khi cài đặt xong, khởi động lại trình duyệt để khởi chạy tiện ích Friend Remover PRO

Bước 2: Trong cửa sổ làm việc của Friend Remover Pro, các bạn click chuột vào biểu tượng sau trên thanh địa chỉ.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-1

Cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-2

Biểu tượng trên cùng bên tay phải (Nguồn: Internet)

Bước 2: Chờ khoảng 1-2 phút cho ứng dụng tải hết danh sách bạn bè của bạn lên. Sau khi danh sách được tải lên, những bạn bè tương tác với bạn nhiều nhất sẽ nằm ở phía trên, còn để tìm những người ít hoặc không bao giờ tương tác bạn kéo xuống dưới cùng.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-3

Chọn những người ít tương tác để hủy kết bạn (Nguồn: Internet)

Bây giờ, việc bạn cần làm chỉ đơn giản là bấm vào tên những người muốn hủy kết bạn, và chọn Remover Friend.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-4

Click vào remove friends để hủy kết bạn (Nguồn: Internet)

Để đảm bảo tính chính xác thì phần mềm sẽ hỏi bạn thêm lần nữa có chắc chắn muốn hủy kết bạn hay không, nếu đồng ý hủy thì bạn tiếp tục bấm vào Remove Friends.

Cách 2: Dùng phần mềm Fplus

Fplus là phần mềm hỗ trợ marketing và tối ưu các tiện ích trên Facebook, được sáng lập bởi Công ty TNHH Công Nghệ PLUS24H. Đây là phần mềm rất có ích đối với những cá nhân hay doanh nghiệp muốn kinh doanh qua Facebook. Phần mềm có rất nhiều chức năng, với Fplus bạn có thể đăng tin tự động, thêm nhiều bạn bè vào nhóm cùng lúc, kết bạn cũng như hủy kết bạn với nhiều người, ... mà không mất quá nhiều thời gian cũng như thao tác.

Trước hết bạn cần tải phần mềm Fplus về máy, link tải tại đây

Sau khi tải về và giải nén, các bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-5

Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn (Nguồn: Internet)

Bước 1: Tải danh sách bạn bè trên Facebook lên phần mềm

Ấn vào mục Bạn bè, sau đó tìm và chọn thanh Hủy kết bạn

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-6

Tất cả danh sách bạn bè được hiện ở phía bên tay trái (Nguồn: Plus24h)

Bước 2: Lựa chọn các điều kiện để hủy kết bạn.

Chú ý: Các bạn nhấn “chỉ check và không hủy bạn bè” để kiểm tra lại danh sách trước khi hủy, tránh trường hợp bị hủy quá nhiều so với mong muốn.

  • Nhấn chọn unfriend với bạn bè không có tương tác (comment, like, share, inbox…) để hủy kết bạn với bạn bè không tương tác.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-7

 Chú ý click vào các ô thích hợp (Nguồn: Plus24h)

  • Nhấn chọn các điều kiện khác để có thể kiểm tra các bạn bè tương tác trên facebook.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-8

Có thể lọc bạn bè theo các điều kiện (Nguồn: Plus24h)

Bước 3: Thiết lập các thông số thời gian và click chuột vào “Bắt đầu”.

voh.com.vn-loc-ban-be-it-tuong-tac-9

Thiết lập thời gian để hủy kết bạn (Nguồn: Plus24h)

Lúc này phần mềm sẽ tự động hủy kết bạn với những bạn bè ít tương tác mà bạn đã chọn.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong 2 cách lọc bạn bè ít tương tác trên Facebook. Mong rằng qua những thủ thuật này, các bạn sẽ có một danh sách bạn bè “đích thực” và tận dụng được các tính năng của Facebook một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Tài khoản Zalo bị khóa: Nguyên nhân và cách khắc phục : Nếu tài khoản Zalo của bạn đang bị khóa và bạn không biết cách nào để mở lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tài khoản của mình một cách nhanh chóng.
Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trong Messenger trên máy tính, Android, iOS : Messenger là một ứng dụng nhắn tin của Facebook đang được sử dụng rất phổ biến, là nơi giúp mọi người trao đổi cũng như lưu giữ các tin nhắn của bạn bè và người thân.