Chờ...

Malaysia yêu cầu Meta xin lỗi công khai vì xóa bài đăng của Thủ tướng Anwar trên Facebook

VOH - Đại diện của Meta đã gặp gỡ các viên chức từ Văn phòng Thủ tướng Malaysia (PMO) để giải thích về việc xóa một số bài đăng khỏi tài khoản Facebook và Instagram của Thủ tướng Anwar Ibrahim.

“Trong cuộc họp, Văn phòng Thủ tướng bày tỏ sự thất vọng sâu sắc trước hành động của Meta, đồng thời bày tỏ lời chia buồn và tưởng nhớ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, người vừa bị ám sát” - bộ phận truyền thông chiến lược và phương tiện truyền thông của Văn phòng Thủ tướng cho biết.

Văn phòng Thủ tướng cũng bày tỏ sự lấy làm tiếc về việc chặn chương trình phát trực tiếp trên Facebook liên quan đến tài khoản tin tức của đài truyền hình RTM về cuộc biểu tình ủng hộ Palestine vào ngày 4/8.

malaysia-050824
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim phát biểu trong cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine tại Kuala Lumpur vào ngày 4/8 - Ảnh: AFP

“PMO coi hành động của Meta là phân biệt đối xử, bất công và là sự đàn áp trắng trợn quyền tự do ngôn luận. Nó cũng được coi là sự xúc phạm đến cuộc đấu tranh chính đáng của người dân Palestine trong việc theo đuổi công lý và nhân quyền”, tuyên bố cho biết.

Văn phòng Thủ tướng cho biết thêm, quyết định kiểm duyệt nội dung mà không xem xét bối cảnh của bài đăng đã đặt ra "câu hỏi về tính minh bạch trong chính sách kiểm duyệt nội dung của Meta".

“Do đó, PMO yêu cầu một lời giải thích chi tiết về hành động của Meta và một lời xin lỗi công khai. Như đã hứa trong cuộc họp, Meta sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí”, tuyên bố cho biết.

Trước đó có thông tin cho biết, các bài đăng trên tài khoản Instagram của ông Datuk Seri Anwar lên án vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh vào ngày 31/7 và các bức ảnh chụp cuộc gặp của ông với thủ lĩnh Hamas đã bị xóa khỏi nền tảng mạng xã hội này.

Các bài đăng đã bị xóa với chú thích “Cá nhân và tổ chức nguy hiểm”. Điều này khiến PMO lên án hành động của Meta.