Mấy ai biết từ iPhone 11 có một phím cơ bí mật?

​​​​​​​(VOH) - Ai cũng biết iPhone có 3 phím cơ là phím nguồn, phím tăng, giảm âm lượng. Thế nhưng từ iPhone 11, có một phím cơ bí mật mà có thể bạn không biết !

Những người đang sử dụng chiếc iPhone 11 hầu hết đều không ngờ rằng trên máy của mình ngoài 3 phím bấm điều khiển vật lý là: phím nguồn, phím tăng, giảm âm lượng còn một phím bấm được Apple giấu kín, nó chỉ có hiệu lực khi bạn bật tính năng đặc biệt này lên.

Phím đặc biệt này có tên là Back Tap mà gần đây Apple đã âm thầm đưa vào máy, nôm na gọi là phím “Chạm lưng máy”.

Như tên gọi của nó, phím bấm bí ẩn này chính là toàn mặt lưng của chiếc iPhone đã trở thành một phím cảm ứng to và bạn có thể áp bất cứ một lệnh nào mà bạn muốn khi tương tác với mặt lưng của máy.

Chúng ta có 2 cách để tương tác với mặt lưng máy, bao gồm gõ vào mặt lưng máy 2 lần hoặc gõ 3 lần. Khi đó bạn có thể áp dụng bất kỳ tính năng nào mà iOS đưa ra sẵn hoặc thậm chí có thể đưa Shortcut vào để thực thi những lệnh được custom riêng.

Gõ 3 lần vào mặt lưng để kéo thanh Notification xuống.

Gõ 2 lần để mở Control Center hoặc vào giao diện đa nhiệm, hay cũng có thể là chụp ảnh màn hình,…tùy vào thiết lập của bạn.

Nhưng để có được phím bấm này hiện ra thì bạn phải kích hoạt  tính năng này trước, chiếc iPhone của bạn sẽ cần phải cập nhật lên iOS 14; sau đó bạn vào Settings > Accessibility > Touch > kích hoạt Back Tap lên (Cài Đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm mặt sau).

phím điều khiển
Bạn vào Settings > Accessibility > Touch

Điều lý thú là tính năng đặc biệt này vẫn hoạt động tốt kể cả khi bạn có đang đeo ốp lưng cho máy nhưng khi gõ thì bạn sẽ cần phải gõ mạnh hơn một chút khi bạn không dùng ốp lưng.

Apple đã giúp cho người dùng ngày càng thuận tiện hơn trong khi sử dụng máy. Back Tap là ví dụ điển hình của việc đơn giản hóa khi sử dụng công nghệ phục vụ cho cuộc sống con người.

Có thể nói Back Tap của iOS 14 chính là sáng kiến đáng khen nhất trong việc cải tiến công nghệ được bình chọn là hay nhất trong năm.