Chờ...

Máy hút bụi - lau nhà trí tuệ nhân tạo làm sạch nhà bằng hơi nước

VOH  - Bespoke Jet Bot Combo sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 - CES 2024, là sự kết hợp đầu tiên giữa robot hút bụi và cây lau nhà có AI của Samsung.

Samsung cuối cùng cũng tung ra phiên bản mới của robot hút bụi Jet Bot, được cập nhật lần cuối vào năm 2021. Trước đây, Samsung cũng đã có một robot lau nhà độc lập, Jetbot Mop.

Combo Jet Bot Bespoke sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra vào tháng 1 năm 2024 tại Las Vegas, Mỹ. Đó là sự kết hợp đầu tiên giữa robot hút bụi và cây lau nhà của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc.  

Máy hút bụi - lau nhà trí tuệ nhân tạo làm sạch nhà bằng hơi nước 1
Bespoke Jet Bot Combo là robot kết hợp hút bụi và lau nhà đầu tiên của Samsung - Ảnh: Samsung

Robot hút bụi và lau nhà đời mới nhất là “Bespoke Jet Bot Combo” sẽ sử dụng AI để phát hiện vết bẩn và làm sạch chúng bằng hơi nước trên sàn cứng. Sau đó, nó có thể tháo giẻ lau sàn để xử lý thảm.

Samsung chưa công bố giá và ngày phát hành của mẫu mới này, mẫu trước đó, hút bụi Jet Bot AI Plus, có giá 1.300 USD. Và có vẻ như các tính năng của robot vẫn chưa được hoàn thiện, Samsung cho biết robot “hiện đang được phát triển” và các tính năng của nó có thể thay đổi. Nhưng đây là cái nhìn về khả năng của robot hút bụi mới, theo Samsung.

Bespoke Jet Bot Combo là rô-bốt hút bụi và lau nhà có hình dạng tròn và đế sạc tự làm sạch, tự đổ được gọi là “Trạm làm sạch”. Thao tác này sẽ đổ thùng chứa nước của robot và đổ đầy bình chứa nước trong khi rửa và làm khô hai miếng lau nhà đang quay của nó.

Chức năng làm sạch bằng hơi nước này là chức năng duy nhất trong số các máy hút bụi của robot và Samsung cho biết nó cũng có thể được áp dụng cho cây lau nhà khi robot gặp phải vết bẩn khô trên sàn.

Khi máy hút bụi phát hiện vết bẩn, nó sẽ quay trở lại “trạm làm sạch”, làm nóng miếng lau nhà bằng hơi nước và nước ở nhiệt độ cao, sau đó dọn dẹp mớ chổ bẩn bằng cây lau nhà quay 170 vòng/phút.

Giống như hầu hết các robot hút bụi cao cấp, Combo Jet Bot Bespoke sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp nó điều hướng ngôi nhà của bạn. Được giới thiệu lần đầu tiên về hút bụi Jet Bot AI Plus, công nghệ AI của Samsung hỗ trợ khả năng tránh chướng ngại vật của robot, nghĩa là robot có thể nhận ra các vật dụng thông thường trong gia đình và tránh chúng khi cần thiết.

Combo hút bụi - lau nhà đã nâng cấp khả năng nhận dạng vật thể và theo Samsung, có thể nhận dạng nhiều đồ vật trong gia đình hơn so với thiết bị đời trước cũng như nhận ra các không gian khác nhau trong nhà của bạn và phát hiện các vết bẩn trên sàn nhà. Cảm biến 3D mới cho phép “ chạy chính xác hơn”.

Trí thông minh của robot cũng mở rộng đến các loại sàn. Một tính năng có tên AI Floor Detect cho phép nó phân biệt giữa sàn cứng và thảm mềm, đồng thời có thể xác định xem nên nhấc miếng lau nhà lên để đi qua thảm hay quay trở lại đế và tháo chúng ra trước khi hút bụi thảm.

Tính năng “loại bỏ” cây lau nhà này là một tính năng mới mà chỉ có một robot hút bụi  loại DreameBot L20 Ultra làm được. Trong quá trình thử nghiệm DreameBot, tính năng này rất hiệu quả để đảm bảo sàn nhà của bạn vừa được quét vừa được lau trong một lần chạy mà bạn không cần phải tháo miếng lau nhà theo cách thủ công hoặc lo lắng về việc máy hút bụi làm hỏng thảm hoặc thảm của bạn bằng miếng lau nhà ướt.

Samsung chưa cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết nào cho máy hút bụi như thời gian chạy, kích thước pin, loại chổi lăn, thùng chứa bụi và dung tích bình chứa nước hoặc liệu máy hút bụi này có camera tích hợp hay không.

Trạm làm sạch cung cấp “hệ thống làm sạch” tổng thể gồm 3 bước cho miếng lau nhà, bao gồm rửa tự động, làm sạch bằng hơi nước và tự động làm khô bằng không khí nóng. Sau khi rửa cây lau nhà bằng nước nóng được làm nóng bằng hơi nước ở nhiệt độ cao, nó sẽ phun hơi nước lên chúng để ngăn mùi hôi, giúp dọn dẹp vệ sinh hơn.