Chờ...

Meta chính thức áp dụng quy định yêu cầu nhân viên đi làm 3 ngày 1 tuần

VOH - Việc Meta yêu cầu nhân viên đi làm tối thiểu ba ngày một tuần đã có hiệu lực vào thứ Ba vừa qua.

Vào tháng 6, Meta đã thông báo nhân viên sẽ phải có mặt tại văn phòng ba ngày một tuần bắt đầu từ tháng 9. Người phát ngôn của Meta nói: “Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ đem lại nhiều hiệu quả trong tương lai, đặc biệt khi công nghệ của chúng tôi đang ngày càng được cải thiện.

Trong thời gian tới, trọng tâm trực tiếp của chúng tôi là sẽ đem lại những giá trị cho những người đã chọn làm việc tại văn phòng và chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng với việc đầu tư làm việc từ xa”.

Vài tuần trước khi chính sách mới của Meta có hiệu lực, công ty đã cảnh báo những nhân viên không tuân theo quy định thì sẽ có nguy cơ bị sa thải. “Trách nhiệm giải trình sẽ là trọng tâm để làm cho chính sách này trở nên công bằng và hiệu quả”, Trưởng phòng Nhân sự của Meta, Lori Goler đã viết trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên.

Meta chính thức áp dụng quy định yêu cầu nhân viên đi làm 3 ngày 1 tuần 1
Meta không còn đi làm từ xa quá nhiều. 

Goler viết rằng các nhà quản lý sẽ phải xem xét hồ sơ chấm công của nhân viên hàng tháng. Cô viết: “Cũng như các chính sách khác của công ty, việc vi phạm nhiều lần có thể dẫn đến hình thức kỷ luật, bao gồm cả việc giảm xếp hạng hiệu suất và cuối cùng là chấm dứt hợp đồng nếu không được giải quyết”.

Sự thay đổi chính sách được đưa ra sau khi công ty mẹ của Facebook cho phép tất cả nhân viên toàn thời gian làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch COVID đang hoành hành.

Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã ca ngợi chính sách làm việc từ xa, nói rằng “công việc tốt có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và tôi thậm chí còn lạc quan hơn rằng công việc từ xa trên quy mô lớn là có thể thực hiện được, đặc biệt là khi sự hiện diện video từ xa và thực tế ảo tiếp tục được cải thiện”.

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay Mark Zuckerberg đã đưa ra một yêu cầu khác trên blog: “Các kỹ sư thời kỳ đầu trong sự nghiệp của họ hoạt động trung bình tốt hơn khi họ làm việc trực tiếp với đồng đội ít nhất ba ngày một tuần”.

Đại dịch kết thúc đã thúc đẩy các công ty trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và các lĩnh vực khác bắt đầu thay đổi việc quản lý nhân viên và khuyến khích họ đến văn phòng làm việc. Các công ty ban đầu áp dụng công việc từ xa như Apple, Amazon và Google cũng đã đảo ngược quy trình và yêu cầu nhân viên quay trở lại bàn làm việc của họ – chủ yếu là ba ngày một tuần.