Chờ...

Robot có hình dáng đáng sợ tham gia di chuyển hộp cùng nhân viên

VOH - Sự xuất hiện của robot trong không khí làm việc chung khiến nhiều người hoang mang.

Một robot có hình dáng khá đáng sợ, có tay, chân và hai mắt, nhưng không có đặc điểm nào khác trên khuôn mặt lần đầu tiên bước lên cùng với các công nhân thực tế trong các nhà kho để nâng các hộp và thùng chứa nặng.

Theo nhà thiết kế của nó, công ty công nghệ Apptronik có trụ sở tại Austin, Texas, Autobot trông giống con người, có tên là Apollo, cao khoảng 1,76m và nặng 72kg khi di chuyển các vật phẩm nặng tới 24kg.

Công ty khởi nghiệp không tiết lộ nơi Apollo đã được triển khai, cho biết robot của họ được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tầm thường, và một ngày nào đó có thể làm việc nhà.

Jeff Cardenas, Giám đốc điều hành Apptronik nói với trang tin Axios: “Ban đầu, nó sẽ bắt đầu hoạt động trong chuỗi cung ứng, thực hiện các nhiệm vụ xử lý vật liệu cơ bản, di chuyển hộp và túi đựng”.

Robot có hình dáng đáng sợ tham gia di chuyển hộp cùng nhân viên 1
 

Tuy nhiên, Apollo không thể thực hiện một ca làm việc kéo dài 8 giờ cho một lần sạc. Pin của nó chỉ kéo dài 4 giờ mà thôi. Cardenas nói cho đến nay công ty đã chế tạo được 2 robot Apollo và 4 robot khác đang được sản xuất.

Các nhà kinh tế tin rằng những robot như Apollo từng được sản xuất hàng loạt và đưa ra thị trường có thể lấp đầy công việc trong các lĩnh vực như chăm sóc người già, sản xuất và an ninh.

“Khoa học viễn tưởng đã hứa với chúng ta những điều này từ lâu”, Cardenas nói với Axios. Mặc dù phiên bản hiện tại của Apollo chỉ có các ứng dụng ban đầu, Cardenas cho biết đó là một bản cập nhật phần mềm không có tính năng hoặc chức năng mới. Một ngày nào đó trong tương lai Apollo thậm chí có thể giúp làm việc nhà.

“Về lâu dài, thực sự không có giới hạn nào về những gì các loại hệ thống này có thể làm được,” Cardenas nói. Hiện tại, công ty có kế hoạch sản xuất ít hơn 100 phiên bản beta sẽ được đưa vào hoạt động bên ngoài phòng thí nghiệm, và họ sẽ chuyển sang sản xuất hoàn chỉnh vào cuối năm 2024.

Các công ty khác nằm trong số những công ty dẫn đầu trong cuộc đua chế tạo robot giống con người bao gồm Tesla, Boston Dynamics, Samsung Electronics và Hanson Robotics.

Năm ngoái, Tesla cho biết họ đang có kế hoạch trang bị “hàng nghìn” robot hình người trong các nhà máy của mình. Tại một buổi biểu diễn giống như buổi hòa nhạc năm ngoái, công ty đã tiết lộ Optimus, được cho là đang học cách tự điều hướng, cảm nhận thế giới xung quanh và tự mình nhặt mọi thứ.

Boston Dynamics đã công bố “Atlas”, được coi là robot hình người tiên tiến nhất thế giới đã được chứng minh là có khả năng đi lại, nhảy múa, lộn ngược và nhảy nhào lộn.