Microsoft có thể bị phạt 20 triệu USD vì vi phạm dữ liệu trẻ em tại Mỹ

VOH - Microsoft có thể sẽ phải trả 20 triệu đô la do đã thu thập thông tin cá nhân của trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ chúng.

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) cáo buộc rằng, từ năm 2015 - 2020, Microsoft đã thu thập dữ liệu cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký hệ thống trò chơi Xbox mà không có sự cho phép của cha mẹ chúng và giữ lại thông tin này.

Để mở tài khoản, người dùng phải cung cấp họ và tên, địa chỉ email và ngày sinh.

Microsoft
Microsoft có thể bị phạt 20 triệu USD vì vi phạm dữ liệu trẻ em tại Mỹ

FTC cho biết, Microsoft đã vi phạm luật có tên là Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, hay COPPA.

Samuel Levine, người đứng đầu Cục Bảo vệ Người tiêu dùng của FTC cho biết: “Đề xuất của chúng tôi giúp cha mẹ bảo vệ quyền riêng tư của con cái họ trên Xbox dễ dàng hơn và giới hạn những thông tin mà Microsoft có thể thu thập và lưu giữ về trẻ em”.

"Hành động này cũng sẽ làm rõ ràng rằng hình đại diện, dữ liệu sinh trắc học và thông tin sức khỏe của trẻ em không được miễn COPPA" - Levine nói thêm.

Quyết định vẫn cần sự chấp thuận của tòa án liên bang trước khi có thể được thực hiện.

FTC cho biết, Microsoft sẽ được yêu cầu thực hiện một số bước để tăng cường bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng trẻ em trên hệ thống Xbox của họ.

Theo luật COPPA, các dịch vụ và trang web trực tuyến dành cho trẻ em dưới 13 tuổi phải thông báo cho cha mẹ về thông tin cá nhân mà họ thu thập và phải nhận được sự đồng ý có thể kiểm chứng của cha mẹ trước khi thu thập và sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân nào được thu thập từ trẻ em.

Người phát ngôn của Microsoft xác nhận rằng Xbox sẽ tuân thủ quy định và sẽ phát triển quy trình xác thực danh tính và độ tuổi mới để mang lại trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi.