Microsoft ngừng hỗ trợ cho Internet Explorer và Edge cũ

(VOH) - Microsoft đã chính thức khai tử Internet Explorer gần 5 năm trước sau khi Microsoft Edge được giới thiệu như một trình duyệt hiện đại với Windows 10 vào năm 2015.

Ngay cả khi thị phần của Windows 10 tiếp tục tăng do chi phí của Windows 7, lưu lượng truy cập từ Microsoft Edge giảm nhanh chóng.

Nỗ lực đó đã thất bại vì một loạt sai lầm chiến lược và Microsoft sau đó đã quyết định loại bỏ EdgeHTML cây nhà lá vườn của riêng mình cho nền tảng mã nguồn mở Chromium do Google tài trợ.

Internet Explorer chính thức khai tử và được thay thế bằng Edge thế hệ mới
Internet Explorer dần được thay thế bằng Edge thế hệ mới.

Vào tháng 1 năm 2020, Microsoft chính thức công bố trình duyệt Edge dựa trên Chromium mới và Microsoft cũng giới thiệu một loạt các tính năng mới, bao gồm hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng, chủ đề và tab dọc của Chrome, vốn bị thiếu trong phiên bản cũ hơn.

Chromium Edge cũng không còn bị ràng buộc vào các bản cập nhật hai năm một lần của Windows 10 và các tính năng cho trình duyệt mới được phát hành theo khoảng chu kỳ 6 tuần.

giao diện mới của Chromium Edge
Giao diện Chromium Edge của Microsoft.

Qua đó, Microsoft xác nhận rằng họ sẽ không còn hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer với các bản cập nhật bảo mật hoặc sửa lỗi vào năm 2021.

Công ty hiện đang có kế hoạch ngừng hỗ trợ cho trình duyệt Edge thế hệ cũ dựa trên UWP vào ngày 9 tháng 3 năm 2021.

Ngoài ra, Microsoft cũng xác nhận rằng họ sẽ loại bỏ hỗ trợ Internet Explorer 11 trên Microsoft 365 trong một năm. Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Teams trong Internet Explorer vào ngày 30 tháng 11, trong khi các dịch vụ còn lại sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt này từ ngày 17 tháng 8 năm 2021.

Nếu bạn tiếp tục sử dụng Internet Explorer sau một năm kể từ hôm nay, bạn sẽ không thể sử dụng trình duyệt trên các dịch vụ Microsoft 365, bao gồm cả Microsoft Teams.

Edge dựa trên Chromium đang dần được Windows Update triển khai cho các PC đang chạy Windows 10 phiên bản 1709 hoặc mới hơn. Đầu tháng này, Microsoft cũng bắt đầu cung cấp trình duyệt này cho các thiết bị giáo dục và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Microsoft cho biết Windows 10 phiên bản 20H2, dự kiến ​​bắt đầu ra mắt vào cuối năm nay, sẽ lần đầu tiên được cài đặt sẵn với trình duyệt mới.

Vào tháng 3 năm 2021, khi Microsoft có kế hoạch ngừng hỗ trợ cho Edge cũ, có khả năng cơ sở người dùng đang sử dụng sẽ phải di chuyển bằng cách thủ công hoặc tự động chuyển sang Chromium Edge.