Náo nức ngày tựu trường năm 2013

(VOH) - Sáng 12/8, gần 1,5 triệu học sinh TP.HCM đã tựu trường sau hơn hai tháng nghỉ hè, chính thức bước vào năm học mới 2013-2014.

Từ sáng sớm trên khắp các nẻo đường TP.HCM đã tấp nập xe cộ, chủ yếu là các phụ huynh đưa con em đến trường, lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt rất sớm để điều tiết giúp cho tình hình giao thông không ách tắc. Trong không khí phấn khởi và náo nhiệt, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh đã có mặt từ rất sớm trong ngày tựu trường.

Náo nức ngày tựu trường năm 2013 1
Các em học sinh trong niềm vui tựu trường (ảnh: LĐ)

Tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, học sinh tươi vui trong những bộ đồng phục mới, háo hức vui chơi cùng bạn bè, tuy nhiên, cũng có không ít học sinh vừa bước vào lớp 1 vẫn không khỏi rụt rè do chưa quen trường lớp và bạn bè đã được các cô giáo tận tình dẫn vào lớp. Phụ huynh cũng hoà chung niềm vui trong ngày tựu trường của con mình. Chú Nguyễn Thành Tự, phụ huynh học sinh (PHHS) lớp 1 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết: "Hôm nay tôi cảm thấy rất vui vì cháu vô lớp 1 và tôi rất mừng vì trường Đinh Tiên Hoàng đã được xây mới. Cháu tôi thích được đi học lắm, sáng 5 giờ đã dậy bảo ông nội dậy tắm rửa chở cháu đi học".



Hầu hết học sinh sau hơn tháng nghỉ hè được nghỉ ngơi, có nhiều câu chuyện rôm rả hay những cái nắm tay thân thiết…tất cả là những hình ảnh rất dễ bắt gặp trong hôm nay. Nhiều học sinh không giấu được cảm xúc vui mừng, em Quỳnh Ngọc, học sinh trường THCS Lam Sơn chia sẻ: “Đây là ngày đánh dấu sự khởi đầu của một năm học và em cũng có nhiều niềm ao ước có một năm học thật suôn sẻ và thuận lợi”.

Ngày đầu trở lại bục giảng, nhìn thấy học sinh áo trắng đến trường là niềm vui của các thầy cô dạy dỗ học trò nên người và dõi theo bước đường của các em trong năm học mới. Thầy Hồ Tấn Minh, giáo viên trường THPT Marie Curie cho biết: Quyết tâm trong năm học mới sẽ nỗ lực đưa nhiều dự định dạy và học đang ấp ủ thành hiện thực: “Với giai đoạn giảng dạy trong thời kỳ này, tôi hiểu được các em cần gì, ngoài kiến thức thì những kỹ năng để các em tiếp xúc cuộc sống là những điều tôi luôn muốn thực hiện giảng dạy cho các em”.

Cũng trong ngày hôm nay, các trường rà soát các các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học để bổ sung kịp thời, thầy cô giáo chủ nhiệm nhận lớp, phổ biến nội quy trường lớp; động viên, khuyến khích tạo không khí gắn bó, gần gũi cho học sinh bước vào năm học mới. Ông Trần Minh Ngôn, Trưởng phòng GD-ĐT Q.4 cho biết: “Quan tâm nhất là đội ngũ thầy cô giáo, đó là đội ngũ quyết định thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho các em thích đến trường, cho nên đòi hỏi người giáo viên nắm được đối tượng học sinh, giảng dạy cho phù hợp để mỗi ngày thầy cô giáo gần học trò hơn nữa”.


Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: ngay trong đầu tiên của năm học mới, các trường sẽ nhanh chóng ổn định nề nếp, bắt đầu vào chương trình học chính khoá: “Hiện giờ tất cả các trường trên địa bàn thành phố chúng tôi đã thực hiện nâng chất lượng ngang bằng với nhau để tất cả các bậc phụ huynh học sinh yên tâm gửi con học, đồng thời ổn định nhà trường để thực hiện tựu trường sắp xếp chuẩn bị tất cả vật dụng cần thiết kể cả tinh thần để tất cả học sinh có thể trở lại trường học một cách thoải mái sau thời gian các em được nghỉ ngơi”.

Học sinh sẽ nhập học từ ngày 12.8 đến ngày 5/9, các trường học trên địa bàn TP.HCM sẽ chính thức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.