Nên chọn iPhone 13 128GB, 256GB, 512GB hoặc 1TB?

VOH - iPhone 13 cho đặt hàng trước. Apple đưa ra các phiên bản với dung lượng bộ nhớ trong khác nhau. Vậy chọn iPhone 13 dung lượng bao nhiêu để áp ứng được nhu cầu mà không chi quá nhiều tiền?

Apple đã loại bỏ tùy chọn iPhone bản 64GB và thêm vào đó lần đầu nâng dung lượng lên đến 1TB cho iPhone 13 pro max, phù hợp với nền tảng các ứng dụng và nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa, người dùng chỉ có thể chọn mua chiếc iPhone mới với dung lượng 128GB, 256GB, 512GB hoặc 1TB. Mặc dù vậy, với bộ nhớ trong lớn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Tùy vào nhu cầu của từng người bạn có thể chọn những phiên bản thích hợp với mình để tránh lãng phí. Cùng phân tích xem dung lượng bao nhiêu thì phù hợp với nhu cầu của bạn:

Tối giản: 128 GB

Lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong của iPhone
 

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều xuất xưởng với 128 GB, bộ nhớ cơ bản và như vậy là đủ cho nhiều người. Dòng sản phẩm Pixel của Google hiện dẫn đầu với 128GB và hầu hết các điện thoại thông minh được bán hiện cung cấp 128 GB dung lượng. Với dung lượng lưu trữ lớn như vậy, bạn có thể chứa khoảng 3.368 ứng dụng ở kích thước trung bình là 33MB.

Đó là một con số khổng lồ và hầu hết mọi người cho những nhu cầu cơ bản như: lưu sách điện tử, nhạc, ảnh và video.

Bạn có thể chứa khoảng 35.000 ảnh từ máy ảnh 12 megapixel cũng như tối đa 45 giờ video 1080p quay bằng định dạng HEVC của Apple. Nếu bạn đang sử dụng 4K thì lưu được ít hơn, nhưng dù sao thì bạn cũng không mua điện thoại 128GB để quay video 4K.

Xem thêm: Những tính năng cực hữu ích trên iOS 15 mới nhất của Apple

Thực dụng: 256GB

Bộ nhớ 256 GB của Apple là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người. Với dung lượng trên, bạn sẽ có thể lưu giữ khoảng 70.000 bức ảnh từ máy ảnh 12MP của iPhone 13 hoặc quay video HD lên đến 98 giờ. 256 GB không phải là không sử dụng hết, nhưng cũng không phải là ít đến mức bạn sẽ phải suy nghĩ một cách tính toán xem có xóa cái này hay cái kia hay không. Đây cũng là tùy chọn bộ nhớ thấp nhất cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, chiếc điện thoại hỗ trợ quay video 4K ProRes ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Thích công nghệ và sáng tạo nội dung: 512GB hoặc 1TB

iphone 13 pro max 1tb cho người sáng tạo nội dung
 

Cùng với tùy chọn 512 GB vốn đã khá lớn, Apple trình làng tùy chọn 1TB mới cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Nếu bạn là người dùng bình thường thì không cần mua dung lượng quá lớn như trên.

Mặt khác, có những người có thể cần nhiều dung lượng cho sáng tạo nội dung thì nên cân nhắc. Với iPhone 13 Pro 1TB - ví dụ: nếu muốn quay video 1080p, bạn có thể chứa khoảng 500 giờ nội dung trên điện thoại thông minh này. Việc lưu trữ giảm xuống còn 30 giờ nếu bạn sử dụng 4K. Con số đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào định dạng bạn chọn - cho dù HEVC, ProRes hay MPW cơ bản.

Nếu bạn là người thích chụp ảnh, cần chứa khoảng 250.000 bức ảnh, bạn có thể chọn bản iPhone 512 GB.

Tùy chọn lưu trữ đám mây

Lựa chọn lưu trữ đám mây cho iphone 13
 

Dung lượng lưu trữ trên điện thoại chẳng phải là giải pháp duy nhất giải quyết việc lưu trữ, bạn có thể dùng giải pháp đám mây - ví dụ iCloud của Apple. Với 120 USD với một năm sử dụng (hoặc 10 USD cho một tháng), bạn có thể mua gói 2TB từ Apple và lưu trữ tất cả nội dung của bạn trên đám mây. Chi phí trên có thể đắt, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được việc phải chi trả cho chiếc iPhone 13 với dung lượng lớn. Việc lưu trữ trên iCloud rất hữu ích, đặc biệt là đối với những người thích chụp nhiều ảnh và sáng tác nội dung.

Hiện có nhiều dịch vụ đám mây cho bạn lựa chọn ngoài iCloud như Amazon Photos (được miễn phí nếu người đăng ký gói Prime) và Google Photos (hoạt động tốt đối khi đăng ký Google One)

Ngoài ra, nếu bạn tham gia sâu vào hệ sinh thái Microsoft, đăng ký Microsoft 365 được ghép nối với ứng dụng OneDrive để sao lưu ảnh và video.