Chờ...

Người dùng toàn cầu mang lại cho TikTok khoảng 10 tỷ USD trong năm 2023

VOH - Theo một báo cáo mới, TikTok đã trở thành ứng dụng đầu tiên không phải là “game” tạo ra 10 tỷ USD từ người dùng và dự kiến​​ trở thành ứng dụng có thu nhập cao nhất từ ​​​​trước đến nay.

Bốn ứng dụng khác được nhà cung cấp thông tin ứng dụng data.ai xác định đã đạt được cột mốc quan trọng này đều là trò chơi: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Clash of Clans của Supercell.

tiktok
TikTok được kỳ vọng sẽ trở thành ứng dụng có thu nhập cao nhất từ ​​trước đến nay xét về mức chi tiêu của người dùng - Ảnh: Getty

Theo báo cáo hôm 11/12, Candy Crush là ứng dụng có thu nhập cao nhất mọi thời đại với hơn 12 tỷ USD chi tiêu trọn đời của người dùng. Tổng số dựa trên doanh thu có được từ Google Play và iOS App Store của Apple. Nhưng TikTok được kỳ vọng sẽ thu được số tiền còn lớn hơn cả trò chơi phổ biến này.

“TikTok sẵn sàng trở thành ứng dụng di động có thu nhập cao nhất từ ​​​​trước đến nay - tiến tới cột mốc 15 tỷ đô la vào năm 2024. Người tiêu dùng đang chi hơn 11 triệu đô la mỗi ngày để boa cho những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua trò chơi di động sinh lợi nhất thế giới cho đến nay” - Lexi Sydow, đại diện data.ai cho biết.

Khoản tiền này đến từ việc mua “đồng xu” trong ứng dụng của TikTok, có thể được sử dụng để mua quà tặng cho những người có ảnh hưởng trên nền tảng này. Những món quà này thưởng cho người sáng tạo nội dung và có thể đổi thành tiền mặt, trong đó TikTok giữ lại 50% số tiền thanh toán.

Theo data.ai, giao dịch mua hàng trong ứng dụng phổ biến nhất của TikTok trong năm nay là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD. Nó chiếm khoảng 1/4 doanh thu trong ứng dụng. Bên cạnh chi tiêu trong ứng dụng, ứng dụng video dạng ngắn cực kỳ phổ biến này còn có các nguồn doanh thu khác bao gồm quảng cáo và thương mại điện tử.

Nhà cung cấp dữ liệu cho biết, ứng dụng hẹn hò Tinder và nền tảng video YouTube là những ứng dụng tiếp theo tiến gần nhất đến cột mốc 10 tỷ USD, nhưng chúng lại kém TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD khi năm 2023 sắp kết thúc.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, đã giành được hai chiến thắng liên tiếp tại Hoa Kỳ vào đầu tháng này, điều này có thể khiến những người chỉ trích công ty khó kiểm soát nó hơn.

Những lo ngại về mối liên hệ của TikTok với Trung Quốc đã khiến các chính phủ trên toàn thế giới cấm ứng dụng này trên các thiết bị chính thức. Ứng dụng này cũng bị cáo buộc gây nghiện cho người dùng tuổi teen và gây ra các tác hại khác về sức khỏe tâm thần, điều mà TikTok luôn phủ nhận.