Nhiều thí sinh bị tai nạn được hỗ trợ thi

(VOH) - Tại các cụm thi ở TPHCM, có nhiều trường hợp thí sinh bị tai nạn đã được các cụm thi chủ động hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh đi thi.

Em Đỗ Thị Thao, học sinh trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy tay phải nên không thể tự tay làm bài được. Em được bố trí thi tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân, thuộc cụm thi của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM chủ trì. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh này, Hội đồng thi đã đề xuất bố trí cho thí sinh này được thi một phòng thi riêng. Đồng thời, cử một học sinh lớp 11 của trường THPT Lê Minh Xuân hỗ trợ ghi bài thi cho thí sinh Đỗ Thị Thao.

Một trường hợp bị tai nạn được các tình nguyện viên dẫn vào phòng thi. (ảnh: Dantri)

Tương tự, ở điểm thi trường THCS Lý Phong, quận Q.5 thuộc cụm thi của trường ĐH Sư Phạm TPHCM có một nữ thí sinh bị tại nạn bị gãy tay phải. Cụm thi gửi công văn xin ý kiến Cục khảo thí và kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT để sắp xếp cho thí sinh này thi thuận lợi. Ngoài ra, tại địa điểm thi Trường THCS Đồng Khởi, quận 1 cũng có 1 thí sinh bị quai bị. Hội đồng thi đã cách ly cho thi tại 1 phòng thi riêng.

Bên cạnh đó, tại địa điểm thi chính của cụm thi trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, thí sinh Phạm Hữu Duy, ở quận Q.12 bị tai nạn gãy chân. Cụm thi đã điều động sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi cõng thí sinh này đến phòng thi. Cụm thi trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng ghi nhận 1 trường hợp bị gãy chân, được sắp xếp thi ở tầng trệt để tiện di chuyển.