Những chiếc laptop chơi game đáng mua nhất

( VOH ) - Làm sao để lựa chọn được chiếc laptop chơi game tốt phù hợp nhu cầu sử dụng là băn khoăn của rất nhiều người. Vậy hãy tham khảo một số gợi ý sau của chúng tôi.

Hầu hết những người thích chơi game đều mong muốn có một chiếc máy laptop mạnh, chất lượng cao và có thể dễ dàng nâng cấp bất cứ khi nào mình muốn. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này rất nhiều hãng đã cho ra đời những dòng máy laptop chơi game với nhiều tính năng chuyên biệt riêng. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những dòng máy laptop ấn tượng với một vài tiêu chí khi chọn laptop chơi game nhé.

voh.com.vn.laptop-choi-game-tot-anh-0Laptop chơi game với cấu hình khủng không khác gì PC (Nguồn: Internet)

Những tiêu chí cần lưu ý khi mua laptop chơi game

Để chọn những chiếc laptop phục vụ riêng cho nhu cầu chơi game và giải trí cũng cần phải có những tiêu chí nhất định. Dưới đây là một vài vấn đề chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua laptop chơi game:

Hệ điều hành

Hệ điều hành đóng vai trò quan trọng cho một chiếc máy tính. Đối với loại máy dùng để chơi game thì hệ điều hành truyền thống như Window vẫn là một sự lựa chọn tối ưu. Bởi hệ điều hành này khá dễ sử dụng, có độ tương thích cao với nhiều dòng máy và đặc biệt là không kén quá nhiều ứng dụng.

Nếu muốn có những trải nghiệm mới bạn có thể chọn hệ điều hành Mac OS, hệ điều hành này có độ an toàn bảo mật thông tin cao, dễ sử dụng và ổn định. Tuy nhiên Mac OS không được sử dụng miễn phí và giá của chúng cũng tương đối cao.

Vi xử lý (CPU)

Một chiếc laptop chơi game phải có thông số CPU cao mới đảm bảo máy có thể vận hành tốt trong quá trình chơi. Thông số tối thiểu cho loại laptop này phải từ core i5 hay core i7, các chỉ số CPU này biểu thị cho tính năng đồ họa hay lõi tứ của máy.

Màn hình

Với những người chơi game thông thường thì chọn những chiếc laptop có màn hình HD với độ phân giải 1366x768 là tương đối hợp lý. Nếu tốt hơn bạn nên chọn màn hình full HD với độ phân giải 1920 x 1080. Màn hình có độ phân giải cao giúp bạn thoải mái trải nghiệm những hình ảnh chân thực và sắc nét nhất.

Về kích thước màn hình, bạn nên chọn máy có độ rộng tối thiểu là 15,6 in. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên chọn máy có màn hình 17in để nhìn đã mắt hơn.

Cổng kết nối

Để chọn laptop chơi game bạn cũng không nên bỏ qua chi tiết cổng kết nối. Chiếc laptop này phải đảm bảo có hai cổng USB để phòng trường hợp muốn cắm chuột và bàn phím ngoài. Đương nhiên, những chiếc laptop chơi game tốt không thể thiếu cổng mạng LAN, cổng HDMI, cổng Thunderbolt  để có những trải nghiệm xem hình ảnh đã mắt.

Bộ nhớ (RAM) và ổ cứng (SSD và HDD)

voh.com.vn.laptop-choi-game-tot-anh-1Laptop có ổ SSD sẽ mang lại tốc độ vượt bậc hơn cả (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến bộ nhớ của máy tính trước khi bạn chọn mua. Vậy RAM bao nhiêu là đủ? Thông thường, các game thủ đều chọn cho mình những chiếc laptop chơi game có Ram 8GB, đây là thông số vừa đủ để bạn có thể thoải mái chơi các loại game và xem phim, nghe nhạc, lướt web,..

Thông thường, khi mua laptop chơi game mọi người vẫn chọn cho mình một chiếc có ổ HDD với dung lượng lớn để game có thể load nhanh hơn và không bị gián đoạn. Tuy nhiên, nếu có điều kiện hoặc bạn là những game thủ chuyên nghiệp thì nên chọn những chiếc laptop có ổ SSD để máy sẽ khỏe hơn.

Tổng hợp 5 chiếc laptop chơi game đẹp và tốt nhất hiện nay

Sau khi đi qua một loạt danh sách các dòng laptop chúng tôi tổng hợp ra được top 5 laptop chơi game tốt giá rẻ nhất hiện nay. Danh sách này bao gồm:

Laptop Gaming Asus ROG Strix Scar II

voh.com.vn.laptop-choi-game-tot-anh-2Laptop Gaming Asus ROG Strix Scar II thời thượng và đẳng cấp (Nguồn: Internet)

Nối tiếp sự thành công của các thế hệ máy laptop gaming trước của hãng, giữa năm 2018 Asus cho ra mắt sản phẩm Laptop Gaming Asus ROG Strix Scar II. Với nguồn sức mạnh vô địch Asus ROG Strix Scar I giúp cho các game thủ thoải mái trải nghiệm các trò chơi. Máy được trang bị màn hình siêu mỏng với bộ vi xử lý core i7 mạnh mẽ xứng đáng là một lựa chọn lý tưởng cho các game thủ.

Cấu hình của Laptop Gaming Asus ROG Strix Scar II:

  • CPU: Geforce RTX 2060 6GB.

  • RAM: DDR4 16GB (2 x 8GB) 2666MHz, 2 slots, up to 32GB.

  • Ổ cứng SSD: 512GB SSD NVMe M.2 PCIe Gen 3 x 4.

  • Ổ cứng HDD: 1 slot HDD 2.5'.

  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1070.

Laptop Gaming MSI GP63 - 8RE- 411VN Leopard

voh.com.vn.laptop-choi-game-tot-anh-3Máy Gaming MSI GP63 nổi bật với thiết kế thể thao mạnh mẽ (Nguồn: Internet)

Lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua, laptop Gaming MSI GP63 - 8RE- 411VN Leopard ra đời với thiết kế vô cùng mạnh mẽ và đậm chất thể thao. Máy có nhiều tính năng nổi bật giúp các game thủ khẳng định được bản lĩnh và phong độ game của mình. 

Máy có màn hình với tần số quét siêu đẳng lên đến 120hz 3ms. Công nghệ Matrix Diѕрlay tiên tiến hiện đại hỗ trợ đa nhiệm tối đa 3 màn hình giúp các game thủ có những trải nghiệm chân thực và sống động nhất. 

Cấu hình của laptop Gaming MSI GP63 - 8RE- 411VN Leopard:

  • CPU: Intel Core i7 8750H.

  • RAM: DDR4 16GB (2 x 8GB) 2666MHz, 2 slots, up to 32GB.

  • Ổ cứng: 128GB SSD M.2 PCIe3x4 NMVe + 1TB HDD 7200rpmChipset

  • Card đồ họa: 6GB GDDR5.

Laptop Acer predator G3- 572 - 79S6

voh.com.vn.laptop-choi-game-tot-anh-4Laptop chơi game Acer predator G3- 572 - 79S6 giống như những chiến binh thực thụ  (Nguồn: Interet)

Hãng Acer cho ra đời sản phẩm laptop chuyên để chơi game với kiểu dáng vô cùng mạnh mẽ thậm chí có phần hầm hố rất thích hợp cho game thủ có cá tính mạnh. Máy được trang bị tính năng làm mát hiệu quả cùng với cấu hình rất cao. Điều này giúp cho các game thủ thỏa sức chơi các loại game mà mình yêu thích với chất lượng và độ nét cực đỉnh. 

Cấu hình của laptop Acer predator G3- 572 - 79S6:

  • CPU: Intel Core i7-7700HQ ( 2.8 GHz - 3.8 GHz / 6MB / 4 nhân, 8 luồng).

  • RAM: 1 x 8GB DDR4 2666MHz.

  • Ổ cứng: 128GB SSD M.2 SATA / 1TB HDD 5400RPM.

  • Card: Intel HD Graphics 630 / NVIDIA GeForce GTX 1060 6GB.

Laptop Dell Inspiron 7567 N7576A

Laptop Dell Inspiron 7567 N7567A sở hữu vẻ ngoài bí ẩn đặc trưng đúng chất dòng máy gaming được nhiều người tìm kiếm. Máy có hiệu  năng vô cùng ổn định, thời lượng pin khá cao. Đặc biệt hơn âm thanh của chiếc laptop này vô cùng sống động và chân thực khi được tích hợp loa sub mang đến cho game thủ những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cấu hình của laptop Dell Inspiron 7567 N7567A:

  • CPU: Intel Core i7-7700HQ ( 2.8 GHz - 3.8 GHz / 6MB / 4 nhân, 8 luồng).

  • RAM: 1 x 8GB DDR4 2400MHz

  • Ổ cứng: 128GB SSD M.2 SATA / 500GB HDD 5400RPM.

  • Card: Intel HD Graphics 630 / NVIDIA GeForce GTX 1050Ti 4GB.

Laptop MSI GS63 7RD - 226XVN Stealth

Nếu bạn chỉ có nhu cầu chơi game giải trí, không phải dân game chuyên nghiệp thì laptop MSI GS63 là một lựa chọn hoàn hảo. Máy có thiết kế vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ với vỏ bọc kim loại sang trọng. Cấu hình khủng cũng là một ưu điểm được đánh giá cao cho dòng máy này.

Cấu hình của laptop MSI GS63 7RD - 226XVN Stealth:

  • CPU: 7th Generation Intel® Kaby Lake Core™ i7 _ 7700HQ Processor (2.80GHz, 6M Cache, up to 3.80 GHz).

  • RAM: 8GB

  • Ổ cứng: HDD 1TB 5400rpm + 128GB SSD

  • Chipset đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1050 2GB GDDR5 + Intel HD Graphics 630.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp thông tin về 5 dòng máy gaming và cách lựa chọn máy laptop chơi game tốt chuẩn chỉnh nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại máy phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình.

Tổng hợp 07 laptop đồ họa đẹp và tốt nhất hiện nay: Bạn muốn tìm laptop đồ họa vừa đẹp vừa mạnh để phục vụ cho công việc của mình. Ngay sau đây chúng tôi sẽ mách bạn 07 laptop đồ họa đẹp và tốt nhất hiện nay.
6 công cụ giảm dung lượng video online và offline: Bạn đã biết cách giảm dung lượng video để không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những mẹo hay ngay sau đây nhé.