Những trường hợp đặc biệt trong ngày làm thủ tục thi THPT

(VOH) - Trong ngày đầu tiên thí sinh đến làm thủ tục dự thi, tại điểm thi trường Đại Học Sư Phạm có trường hợp thí sinh Đoàn Gia Hùng, sinh năm 1969, ở quận 10, năm nay đã gần 50 tuổi, đến làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Anh Hùng cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ dở việc học hơn chục năm nay.  Tuy nhiên, sau thời gian làm nghề tự do, lao động thời vụ, cuộc sống cũng không khấm khá hơn. Anh không thể xin được công việc gì ổn định vì chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3. Vì vậy, dù khó khăn, tốn kém, anh vẫn cố gắng dành thời gian ôn luyện hơn năm qua với mong muốn có được tấm bằng tốt nghiệp. Năm nay là năm thứ 2 anh đến với kỳ thi THPT, anh Hùng chia sẻ cảm xúc đi thi giống như trở lại tuổi học trò. Chỉ mong đủ điểm là được rồi. Hi vọng kỳ này đạt được mục tiêu mình mong ước và tiếp tục đi làm”

Cũng trong sáng nay, tại cụm thi trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, một thí sinh có biểu hiện động kinh. Để hỗ trợ cho thí sinh, trường đã sắp xếp, nhờ lực lượng y tế quận túc trực trong suốt các ngày thi để có thể xử lý kịp thời.