Chờ...

Nữ phục vụ Trung Quốc giả làm robot gây tranh cãi trên mạng xã hội

VOH - Một đoạn video lan truyền về nữ phục vụ nhà hàng ở Trung Quốc vừa nhảy vừa phục vụ đồ ăn thức uống đang gây sốt trên mạng xã hội.

Trong đoạn video là một người phụ nữ đang phục vụ đồ ăn cho khách hàng bằng những động tác giống như robot. Một số người cho rằng đó là một robot hình người, nhưng những người khác lại cho rằng đó là con người đang diễn xuất.

Một video TikTok về clip này đã được xem hơn 70.000 lần. Một người dùng X hỏi : "Đó là robot hay là con người hành động như robot?" Một người khác nói: “Tôi không thể biết đó là người thật hay robot”.

Theo South China Morning Post, đó không phải là robot mà là người thật phục vụ khách hàng. Trang này nói thêm người phục vụ này là chủ nhà hàng lẩu và là một vũ công chuyên nghiệp.

Nữ phục vụ Trung Quốc giả làm robot gây tranh cãi trên mạng xã hội 1
Nữ phục vụ cũng là bà chủ giả làm robot để phục vụ khách. 

Cô vừa "nhảy múa" vừa rót đồ uống, phục vụ đồ ăn trong video đã từng được đăng lên mạng xã hội trước đó. Trung Quốc gần đây đã tiết lộ kế hoạch lớn nhằm trở thành nước dẫn đầu toàn cầu về robot hình người, vì vậy không hoàn toàn vô lý khi tự hỏi liệu robot này có phải là con người hay không. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã công bố lộ trình trong tháng này về việc sản xuất hàng loạt robot “cấp cao” vào năm 2025. Một số máy chủ robot đã được triển khai tại các nhà hàng ở Mỹ.

CBS News đưa tin Noodle Topia của Michigan đã mua robot để phục vụ khách hàng vào năm 2021 sau khi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên phục vụ. Theo báo cáo, chủ sở hữu đã mua thêm hai chiếc nữa với giá khoảng 15.000 USD mỗi chiếc.

Tờ Financial Times đưa tin, trích dẫn dữ liệu của ngành , có khoảng 5.000 robot phục vụ khách hàng tại các nhà hàng Hàn Quốc vào năm 2022 . Ngay cả một cửa hàng Chick-fil-A ở Texas cũng có một robot tên là Wall-e giao đơn đặt hàng cho khách hàng dùng bữa tại nhà hàng. Chúng có thể trở thành cảnh tượng phổ biến hơn: một chủ nhà hàng nói với FT rằng robot khiến cô không còn phải lo lắng về việc tuyển dụng và robot “không bao giờ bị ốm hay phàn nàn về khối lượng công việc của nó”.