Chờ...

Nvidia sử dụng AI để nâng cấp chất lượng hình ảnh khi xem YouTube

VOH - Bản cập nhật driver mới nhất của Nvidia không chỉ giới thiệu hỗ trợ cho RTX 4070 Ti Super mới còn cho phép nâng cấp video bằng AI.

RTX Video HDR, tính năng này dựa vào AI để chuyển đổi video SDR thành HDR. Kích hoạt nó rất dễ dàng, nhưng có một vài hạn chế.

Nvidia sử dụng AI để nâng cấp chất lượng hình ảnh khi xem YouTube 1

Một ảnh chụp màn hình cho thấy hiệu ứng của RTX Video HDR của Nvidia.

Nvidia cho biết đây là một công nghệ mới, được cung cấp bởi AI và các lõi tensor của RTX, cho phép chuyển đổi động video SDR thành chất lượng video HDR10. Điều này cải thiện khả năng nhiều chi tiết hình ảnh, độ sắc nét và màu sắc sức sống hơn. Trước đó vào năm 2023, Nvidia đã phát hành một tính năng tương tự được gọi là RTX Video Super Resolution, cho phép nâng cấp video lên đến 4K.

RTX Video HDR chỉ hoạt động trên video, không thể sử dụng như tính DLSS để nâng cấp chất lượng hình ảnh khi chơi games. RTX Video HDR có sẵn và hỗ trợ trên trình duyệt Microsoft Edge và Google Chrome.

Nvidia đã chia sẻ một video giới thiệu tính năng này, biến những hình ảnh mờ thành hình ảnh sáng rõ và chi tiết hơn. Tuy nhiên, phải để 2 video song song để so sánh trước và sau khi xử lý mới thấy rõ được kết quả.

Để sử dụng RTX Video HDR, bạn sẽ cần một card màng hình GPU Nvidia RTX. Chỉ cần card màn hình RTX 20-series trở lên. Những người sở hữu card đồ họa cũ hơn sẽ bị khóa tính năng này vì Nvidia sử dụng các lõi tensor để tạo thuật toán xử lý hình ảnh. Ngoài ra cần một màn hình hỗ trợ HDR10.

Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu đó, tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống driver Game Ready 551.23 của Nvidia và bật RTX Video HDR trong Control Panel của Nvidia. Bạn cũng cần phải kích hoạt HDR10 trong Windows.

Ngoài việc thêm RTX Video HDR, driver này cũng bao gồm hỗ trợ cho GPU RTX 4070 Ti Super, cũng như thêm chế độ Ultra Low Latency cho các trò chơi DirectX 12.

RTX Video HDR đánh dấu một thay đổi khác vào công nghệ AI của Nvidia, song song với công nghệ DLSS 3.5 của Nvidia công bố từ trước.