Chờ...

OpenAI CTO: Chúng tôi chưa chuẩn bị cho việc ChatGPT sẽ lớn đến mức nào"

VOH - Giám đốc công nghệ của OpenAI cho biết công ty chưa chuẩn bị cho mức độ phổ biến của ChatGPT khi nó ra mắt vào năm ngoái.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fortune, Mira Murati nói rằng OpenAI đã mất cảnh giác trước sự tiếp nhận điên cuồng đối với chatbot AI tổng quát. “Chúng tôi nghĩ nó sẽ rất quan trọng và chúng tôi đã chuẩn bị cho nó. Và tất nhiên, tất cả sự chuẩn bị trở nên hoàn toàn không còn phù hợp sau đó vài giờ”, cô nói.

“Chúng tôi phải thực sự thích nghi và thay đổi cách vận hành. Nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều vì tốc độ tiến bộ của công nghệ cực kỳ nhanh chóng”, cô chia sẻ thêm.

OpenAI CTO: Chúng tôi chưa chuẩn bị cho việc ChatGPT sẽ lớn đến mức nào" 1
CTO của OpenAI chưa chuẩn bị cho tương lai của ChatGPT.

ChatGPT đã trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm khi được ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2022, đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Chatbot, có thể nhanh chóng tạo văn bản và trò chuyện với người dùng về hầu hết mọi chủ đề, đã gây ra một cuộc chạy đua vũ trang AI toàn cầu khi những gã khổng lồ công nghệ khác tranh giành tung ra những thách thức đối với mô hình GPT của OpenAI.

Google đã tuyên bố "mã đỏ" để đáp lại sự bùng nổ phổ biến của ChatGPT và ra mắt chatbot của riêng mình, Bard , chỉ vài tháng sau đó. Sự xuất hiện của ChatGPT cũng làm dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt về rủi ro của các mô hình AI có xu hướng "ảo giác" thông tin cực kỳ sai lệch.

Murati cảnh báo rằng sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty AI chạy đua để trở thành công ty đầu tiên tung ra sản phẩm có nguy cơ tạo ra một cuộc chạy đua bất chấp sự an toàn.

Cô nói với Fortune: “Tôi nghĩ cạnh tranh là tốt vì nó có thể thúc đẩy sự tiến bộ. Bản thân tôi không nghĩ cạnh tranh là xấu. Nhưng nếu mọi người không nhận ra những rủi ro cũng như những gì đang bị đe dọa, thì đó sẽ là một vấn đề lớn”.