Cơ quan Quản lý cạnh tranh, Bảo vệ người tiêu dùng và Chống gian lận của Pháp cho biết, kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google không đầy đủ, chẳng hạn như các kết quả tìm kiếm cơ sở lưu trú du lịch không cung cấp thông tin về giá cả.
Trong khi đó, cửa hàng ứng dụng Google Play thiếu thông tin về phương thức thanh toán và thủ tục giải quyết tranh chấp nếu có. Google Play cũng không cung cấp lý do tại sao các đánh giá của người dùng về các ứng dụng trong cửa hàng không được hiển thị.
Theo cơ quan trên, đến nay Google đã thực hiện một số thay đổi để khắc phục vấn đề.

Một người phát ngôn của Google cho biết, tập đoàn này cam kết minh bạch về cách thức hoạt động của các sản phẩm, đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác “mang tính xây dựng” với các cơ quan quản lý của Pháp và châu Âu.
Hồi cuối tháng 6, tòa án Nga đã phạt Google 4 tỷ rouble (47 triệu USD) do không nộp khoản tiền phạt trước đó liên quan đến lạm dụng vị trí thống trị trên thị trường lưu trữ video.
Google từng nhận án phạt 2 tỷ rouble vào tháng 2/2022. Theo FAS, YouTube của Google đã dùng cách tiếp cận “không minh bạch, thiên kiến và không có khả năng dự đoán” để “đình chỉ và chặn tài khoản, nội dung của người dùng”.
Google đã kháng cáo quyết định. FAS cho biết, do không nộp phạt, số tiền phạt của Google bị tăng lên gấp đôi. Công ty Mỹ theo đó sẽ phải nộp 4 tỷ rouble vào ngân sách của Nga.
Google ngừng bán quảng cáo trực tuyến tại Nga vào tháng 3/2022 sau khi Nga tấn công Ukraine nhưng vẫn duy trì một số dịch vụ miễn phí. Chi nhánh ở đây đã nộp đơn xin phá sản sau khi nhà chức trách tịch thu tài khoản ngân hàng, khiến họ không thể trả tiền lương cho nhân viên và đối tác.