Giải pháp Người nhân tạo do công ty Educommerce – một công ty khởi nghiệp công nghệ vừa ra mắt thị trường Việt Nam phát triển. Educommerce là đối tác công nghệ ủy quyền của công ty Uneeq New Zealand tại thị trường Việt Nam.
Trên thế giới, người nhân tạo hay Digital Humans không phải là công nghệ quá xa lạ nhưng việc ra đời giải pháp người nhân tạo tại Việt Nam là một bước đột phá về công nghệ, đưa việc chuyển đổi số tại Việt Nam sang một bước tiến mới.
“Người nhân tạo” là mô hình ba chiều do máy tính tạo ra, có ngoại hình giống con người hoặc hình dạng tương tự các nhân vật hư cấu. Người nhân tạo có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như trên phiên bản web, trong ứng dụng di động, phiên bản kiosk tương tác điện tử hoặc kể cả robots có thể cử động, giao tiếp với người dùng bằng giọng nói hoặc chat.
Người nhân tạo của Việt Nam đang trong giai đoạn ứng dụng và triển khai trọng thực tiễn. Cụ thể, trong lĩnh vực báo chí, truyền thông “người nhân tạo” có tên gọi Miss Thanh niên – sẽ trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng và độc giả báo Thanh niên. Trong thời gian tới Educommerce sẽ phối hợp cùng báo Thanh niên cùng cải tiến, cập nhật và huấn luyện thêm kiến thức cho Miss Thanh niên để trong tới người nhân tạo sẽ đem lại nhiều tiện ích cho độc giả.
Trong lĩnh vực thời trang, người nhân tạo sẽ được ứng dụng trở thành người mẫu ảo chuyên nghiệp để trình diễn trang phục của hãng thời trang GUMAC. Người mẫu ảo có tên là Gumee, một cô gái kỹ thuật số được tạo ra hoàn toàn từ máy tính. Gumee có ngoại hình và lứa tuổi thuộc thế hệ Z, có cá tính đại diện cho những tín đồ công nghệ yêu thích thời trang.
Trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, người nhân tạo sẽ có phiên bản của nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết. Đây là bản sao của nghệ sĩ từ hình dáng, giọng nói lẫn tính cách, có khả năng nhận diện khuôn mặt, đọc được cảm xúc và xử lý câu hỏi phỏng vấn một cách linh hoạt.
Ca sĩ Ngọc Sơn cũng tham gia vào dự án này với việc phối hợp xây dựng phiên bản kỹ thuật số của chính mình. Phiên bản này sẽ giúp ca sĩ tìm được cách thức biểu diễn mới lạ, phù hợp với xu thế của thời đại số, biểu diễn mọi lúc mọi nơi phục vụ công chúng trên môi trường mạng, đồng thời giải quyết các công việc liên quan tới nghề nghiệp, giúp nghệ sĩ có nhiều thời gian dành cho gia đình.
Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, người nhân tạo được thiết lập trở thành “người bạn của nhà nông” với tên gọi Chú Tư Cà Mau để tư vấn mọi thông tin cho người nông dân. Theo đó, người nông dân chỉ cần vào trang web hoặc cài đặt app đã có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho người nhân tạo và nhận lại các câu trả lời hữu ích về vấn đề mà mình quan tâm…
“Digital Humans” là một thuật ngữ chuyên ngành được dịch sang tiếng Việt là “Người nhân tạo” hoặc người ảo. Trên thế giới, công nghệ “Người nhân tạo” không phải quá xa lạ nhưng việc ra đời giải pháp người nhân tạo tại Việt Nam là một bước đột phá về công nghệ, đưa việc chuyển đổi số tại Việt Nam sang một bước tiến mới.
Người nhân tạo là mô hình ba chiều do máy tính tạo ra, có ngoại hình giống con người hoặc hình dạng tương tự các nhân vật hư cấu. Người nhân tạo có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như trên phiên bản web, trong ứng dụng di động, phiên bản kiosk tương tác điện tử hoặc kể cả robots có thể cử động, giao tiếp với người dùng bằng giọng nói hoặc chat.
Thế hệ người nhân tạo nói Tiếng Việt sẽ được huấn luyện kiến thức nền đa ngành và dễ dàng tích hợp vào các nền tảng chatbots phổ biến, được huấn luyện liên tục để trở thành những “công dân ảo” thật sự hữu ích cho xã hội.