Sạc nhanh là gì? Hiểu đúng về công nghệ giúp sạc đầy pin trong 40 phút

(VOH) - Sạc nhanh đã trở thành thiết bị quan trọng cho smartphone. Vậy thực chất công nghệ này là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết về sạc nhanh qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, nhịp sống hối hả khiến con người ưu tiên lối sống nhanh. Từ ăn, mặc, ở, đi lại đến các sản phẩm phục vụ cuộc sống đều cần nhanh; trong đó có sạc nhanh. Sạc tốc độ được công bố vào năm 2012 và nhanh chóng lan tỏa và phổ biến toàn cầu. Loại sạc này có cơ chế hoạt động riêng, giúp người dùng điện thoại nạp đầy pin trong thời gian ngắn hơn so với sạc thông thường. Vậy sạc nhanh có đặc điểm gì? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sạc nhanh là gì?

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-0

Sạc nhanh là gì? Bạn biết gì về sạc nhanh? (Ảnh: Internet)

Sạc nhanh đã và đang rất phổ biến đối với người dùng smartphone. Có thể hiểu một cách cơ bản nhất, đây là loại sạc sử dụng công nghệ sạc nhanh giúp làm đầy pin điện thoại trong thời gian ngắn nhất. Qua đó, tối ưu hóa thời gian sử dụng điện thoại của người dùng.

Nhiều người mong muốn sử dụng loại sạc hiện đại, tối tân này song lại băn khoăn về độ an toàn? Tuy có công suất lớn nhưng quy trình của sạc nhanh đã được kiểm chứng, độ an toàn gần như tuyệt đối. Do đó, khách hàng có thể an tâm sử dụng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sử dụng công nghệ hiện đại.

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-1

Sạc nhanh được đảm bảo an toàn tối ưu cho thiết bị và  người sử dụng. (Ảnh: Internet)

Có nên sử dụng sạc nhanh pin điện thoại?

Sạc nhanh đã và đang đem lại những lợi ích tối ưu cho người dùng. Việc sử dụng công nghệ sạc không dây là cần thiết.

Lưu ý khi sử dụng sạc nhanh

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-2

Để quá trình sạc nhanh được hiệu quả, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây. (Ảnh: Internet)

Rõ ràng, công dụng của sạc nhanh là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khi sử dụng sạc nhanh, quý khách hàng nên quan tâm đến một số lưu ý như sau:

  • Thứ nhất, hãy chắc chắn rằng thiết bị của bạn có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Bởi lẽ, nếu thiết bị không hỗ trợ sạc nhanh thì việc bạn sử dụng sạc nhanh cũng chỉ như sử dụng sạc thông thường.

  • Thứ hai, nên sử dụng củ sạc đi cùng với thiết bị để đảm bảo tối ưu độ an toàn cho pin.

  • Thứ ba, trong trường hợp phải sử dụng đến loại phụ kiện sạc khác, cần kiểm tra độ tích hợp của sạc với thiết bị. Nếu sử dụng thiết bị với công suất lớn hơn độ cho phép của máy, máy sẽ nhanh nóng, dễ chai pin và không an toàn.

Ưu điểm của sạc nhanh

Sử dụng sạc nhanh có rất nhiều ưu điểm, nổi bật là:

  • Tiết kiệm thời gian sạc pin.

  • Hạn chế tình trạng máy nóng, hạn chế khả năng chai pin.

  • Độ an toàn tương đối cao.

Nhược điểm của sạc nhanh

Tuy nhiên, sạc nhanh vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Cần sự tích hợp giữa thiết bị và sạc nhanh mới cho hiệu quả tối ưu.

  • Trong nhiều trường hợp, sạc nhanh sai cách có thể gây ra tính trạng nóng máy, ảnh hưởng đến độ bền của pin.

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-3

Hãy đảm bảo tích hợp tối ưu nhất giữa sạc và pin để hạn chế những nhược điểm của sạc nhanh bạn nhé. (Ảnh: Internet)

Cách hoạt động của công nghệ sạc nhanh

Nói đến sạc nhanh, không thể không nói đến công nghệ sạc nhanh. Công nghệ sạc nhanh chính là phương tiện để người dùng sạc đầy pin trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm thời gian với sử dụng sạc thông thường. Ví dụ, với công nghệ sạc nhanh của điện thoại thông minh Oppo, bạn có thể sạc được 75% pin điện thoại mà chỉ mất chưa đầy 30 phút.

Công nghệ sạc nhanh khác nhau sẽ hoạt động theo những nguyên lý và nguyên tắc khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, công nghệ sạc nhanh sẽ hoạt động theo nguyên tắc cơ bản dưới đây:

  • Sử dụng điện áp đầu ra cao hơn so với sạc thông thường để sạc thiết bị.

  • Sau khi sạc xong, nguồn điện sẽ hạ về mức thông thường thông qua những con chip mà nhà sản xuất sử dụng trong sạc nhanh.

Các công nghệ áp dụng sạc nhanh hiện nay

Người ta thường hay nhắc đến rất nhiều công nghệ sạc nhanh khác nhau. Ví dụ như: công nghệ sạc của Samsung, công nghệ sạc nhanh Apple Fast Charge, công nghệ sạc nhanh OnePlus Dash Charge, Huawei SuperCharge, công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge, Motorola Turbocharger, công nghệ sạc nhanh VOOC,… Tuy nhiên, về bản chất công nghệ sạc nhanh chỉ tập trung vào ba dòng chính, đó là: công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge, công nghệ sạc nhanh Oppo VOOC và công nghệ sạc nhanh Huawei Super Charge.

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge

  • Công nghệ này được tích hợp trên các thiết bị smartphone có thiết kế chip xử lý Qualcomm Snapdragon. Sử dụng công nghệ này, thiết bị của bạn sẽ được sạc nhanh mà không lo về tình trạng máy nóng hay độ an toàn.

  • Đối với công nghệ này, Adapter sẽ có nhiệm vụ tạo ra nguồn điện cao áp. Sau khi tạo ra nguồn điện sẽ kết hợp với bộ xử lý Qualcomm để tạo nên tính năng sạc nhanh cho thiết bị của bạn. Thông thường, các Adapter sẽ được thiết kế đi cùng thiết bị. Bạn cũng có thể mua ngoài, tuy nhiên sẽ phải mua với giá cao hơn và độ hiếm tương đối cao.

Công nghệ sạc nhanh Oppo VOOC

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-4

VOOC là công nghệ sạc hiện đại của OPPO. (Ảnh: Internet)

Đây là công nghệ sạc nhanh của riêng hãng OPPO. OPPO thiết kế, phát triển và công nghệ này ngày càng trở lên phổ biến, có mặt trong hầu hết các dòng smartphone của OPPO. Công nghệ này sạc tương đối nhanh, khoảng 30 phút cho 75% pin. Ngoài ra, độ an toàn và tính hữu dụng của công nghệ sạc nhanh này là không thể phủ nhận.

Công nghệ sạc nhanh Huawei Super Charge.

voh.com.vn-mach-ban-nhung-thong-tin-huu-ich-ve-sac-nhanh-5

Ưu điểm vượt trội của sạc nhanh Huawei Super Charge. (Ảnh: Internet)

Đối với công nghệ sạc nhanh Huawei Super Charge. Dòng điện 4.5V có thể sạc thích ứng với dòng pin lên đến 4000mAh. Chỉ khoảng 20 phút sạc, thiết bị của bạn có thể sử dụng cả ngày. Ngoài ra, độ an toàn và tính tiện năng của công nghệ này luôn đứng top trong các công nghệ sạc nhanh.

Rõ ràng, không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời mà sạc nhanh mang lại cho người dùng và thiết bị của người dùng. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, công nghệ sạc nhanh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn chứng minh sự hiện đại của người dùng. Sạc nhanh cùng với công nghệ VOH thực sự là những trải nghiệm lý thú. Hãy nhanh tay sở hữu chúng để trải nghiệm thế giới công nghệ bạn nhé.  

Mẹo xem pass wifi đã lưu trên máy tính và điện thoại Smartphone(VOH) - Wifi ngày càng quan trọng trong đời sống hiện đại. Wifi giúp kết nối mọi người với tất cả mọi thứ liên quan đến công việc, cuộc sống. Và máy tính, điện thoại cũng có chức năng lưu pass wifi.
Tổng hợp 'tất tần tật' cách chụp màn hình điện thoại các dòng Smartphone đơn giản nhấtChụp màn hình điện thoại là thủ thuật giúp bạn lưu lại được những thông tin quan trọng. Chụp màn hình smartphone như thế nào nhanh gọn. Cùng tìm hiểu.