Chờ...

Sau 1 tuần ra mắt, YouTube Premium thu hút 70% người dùng mạng xã hội Việt Nam

(VOH) - Theo khảo sát, có hơn 143 ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội Việt Nam, thể hiện sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng đối với YouTube Premium.

Theo kết quả ghi nhận trong tuần qua, từ YouNet Media - Công ty cung cấp về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu Mạng xã hội - trên các nền tảng mạng xã hội đã có gần 900 bài đăng cùng 143.804 lượt tương tác của khoảng 18.478 người dùng liên quan đến chủ đề YouTube Premium.

Đây là một làn sóng phản ứng rất tích cực, đặc biệt trong bối cảnh YouTube không có động thái quảng cáo quá rầm rộ cho sự kiện này.

Sau 1 tuần ra mắt, YouTube Premium thu hút 70% người dùng mạng xã hội Việt Nam 1
Thống kê được thực hiện từ ngày 10/4 đến 17/4 trên các nền tảng mạng xã hội - Nguồn: YouNet Media

YouNet Media cũng ghi nhận, trong 27.680 lượt thảo luận về YouTube Premium và có 16.608 thảo luận thể hiện cụ thể quan điểm yêu/ghét về dịch vụ mới này.

Trong đó, có tới 70% thảo luận cho thấy mong muốn chi trả để trải nghiệm YouTube Premium. Đặc biệt, nhiều người dùng cho biết mức giá siêu tiết kiệm của gói Family (29.000 đồng/tháng/người) đã giúp thúc đẩy mong muốn trải nghiệm YouTube Premium của họ.

Nổi bật trong các thảo luận, nhiều người dùng cho biết họ đang phải dùng các phần mềm chặn quảng cáo hoặc mua "chui" tài khoản từ nước ngoài nên khi YouTube Premium đã có mặt tại Việt Nam thì nhóm người dùng này sẵn sàng "mua luôn không cần nghĩ."

Có 25% số cuộc thảo luận trên mạng xã hội cho biết chỉ muốn dùng YouTube miễn phí, vì họ đã có thói quen sử dụng YouTube miễn phí hoặc đã có sẵn giải pháp thay thế, nên sẽ tiếp tục sử dụng mà không cần trả tiền. 

Cũng có 5% ý kiến phản đối YouTube Premium và cho biết sẽ chuyển qua nền tảng khác. Nhóm người dùng này phản đối với việc YouTube đã không kiểm duyệt nội dung quảng cáo, đặc biệt là nhóm quảng cáo thuốc "Nhà tôi ba đời”." 

Việt Nam hiện đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ về lượng người xem YouTube với tổng cộng khoảng 63 triệu người.