Chờ...

SEO Web: Tầm quan trọng và hướng đi trong tương lai

VOH - Nếu bạn đang có những thắc mắc chung về SEO web thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây.

SEO là gì? SEO có tầm ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp? Làm SEO cho website là làm gì đều là những câu hỏi vô cùng quen thuộc đối với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về marketing và google.

Giới thiệu về SEO Web

SEO web có tên gọi đầy đủ là Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Đây là một tập hợp quy tắc nhằm tối ưu hóa trang web của bạn để có thể đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. SEO được biết đến là một giải pháp tuyệt vời để tăng chất lượng của trang web bằng cách cho nó thân thiện hơn với người dùng, dễ dàng sử dụng cũng như điều hướng sang các mục đích khác.

SEO Web: Tầm quan trọng và hướng đi trong tương lai 1

SEO còn được xem là một framework hoàn chỉnh bởi toàn bộ quá trình SEO có những quy tắc, hướng dẫn, một số giai đoạn và bộ phận kiểm soát kết quả.

Tầm quan trọng của SEO Web

Trước khi bắt đầu học SEO Web, bạn cần hiểu rõ lợi ích của SEO web mang đến cho doanh nghiệp:

Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Không giống như chạy quảng cáo trên facebook dựa vào việc dựa đoán sở thích của người dùng, những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên google thường đã có nhu cầu và tự chủ động tìm kiếm. Do vậy, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy tên doanh nghiệp của bạn đầu trang.

Tiết kiệm chi phí

Tuy rằng, cần khá nhiều thời gian để trang web của doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên google. Nhưng xét về lâu về dài, những từ khóa đã lọt top 10 sẽ mang về khách hàng cho doanh nghiệp mà không cần tốn thêm bất kỳ một khoản phí nào nữa. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí từ việc chạy quảng cáo.

SEO Web: Tầm quan trọng và hướng đi trong tương lai 2

Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu

Theo thống kê, tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web từ tìm kiếm chiếm đến 51%. Trong khi đó, đối với các kênh social thì tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn đang đánh mất đi 51% người dùng muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho đối thủ cạnh tranh với mình.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Với dịch vụ SEO web sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao ở các từ khóa ngành, sản phẩm, dịch vụ. Việc xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm sẽ giúp tiếp cận được nhiều người, từ đó xây dựng tốt thương hiệu của doanh nghiệp.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Hiện nay, SEO được xem là một trong những yếu tố chính của chiến lược truyền thông marketing. Điều này có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã và đang thực hiện các chiến lược SEO nhằm vượt mặt bạn. Và với một chiến lược SEO của riêng mình, bạn có thể theo kịp, lý tưởng nhất là đi trước để duy trì tính cạnh tranh trong ngành nghề của mình.

SEO Web: Tầm quan trọng và hướng đi trong tương lai 3

Tương lai của SEO Web

Những xu hướng của SEO trong tương lai được liệt kê dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng phát triển, tiếp cận nhiều mục tiêu khách hàng tiềm năng:

  • Tập trung vào khách hàng cũng như mục đích tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
  • Phân tích khách hàng mục tiêu, thời gian tương tác của khách hàng với trang web doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa thương hiệu trên SERP và sơ đồ tri thức, số liệu Entity.
  • Tối ưu chỉ số thiết yếu về trang web và trải nghiệm trên trang.
  • Đánh giá, cải thiện và thực hiện các chiến dịch truyền thông
  • Tự động hóa quy trình SEO nhiều hơn.
  • Thay đổi layout và các tính năng của SERP
  • Nội dung content dài, có ý nghĩa với người dùng, liên quan đến sản phẩm.
  • Tối ưu hóa làm SEO web

Những xu hướng này được tổng hợp thông qua lời dẫn của các chuyên gia trong ngành. Một vài xu hướng sẽ phù hợp và giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Doanh nghiệp cần kết hợp, nắm bắt, thành thục mọi xu hướng cũng như áp dụng vào thực tế chắc chắn sẽ giúp chiến dịch của mình thành công.

Dù ở phương diện nào thì SEO web cũng có ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp nếu như sử dụng dịch vụ SEO an toàn và bền vững. Đầu tư làm SEO web không bao giờ là quá muộn đối với doanh nghiệp.