Chờ...

Giám đốc điều hành Nvidia cho biết AI có thể biến bất kỳ ai thành lập trình viên

VOH - Luôn muốn trở thành một lập trình viên máy tính nhưng thiếu các kỹ năng phù hợp? Hãy yên tâm vì trí tuệ nhân tạo có thể giúp ích.

Giám đốc điều hành Nvidia (công ty xử lý đồ họa hàng đầu thế giới) - Jensen Huang cho biết vào thứ Hai rằng sự gia tăng của các công cụ AI mới và mạnh mẽ có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể trở thành lập trình viên.

Khả năng viết mã chỉ bằng cách đưa ra một vài lệnh cho hệ thống AI đã bắc cầu cho cái mà Huang gọi là "khoảng cách kỹ thuật số". “Rào cản lập trình cực kỳ thấp”, Huang nói tại hội nghị Computex ở Đài Bắc .

"Bây giờ mọi người đều là lập trình viên, bạn chỉ cần nói điều gì đó với máy tính". Giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất chip này đã tăng lên gần 1 nghìn tỷ USD trong năm nay khi các doanh nghiệp trong các ngành đua nhau sử dụng các công cụ AI.

Bộ xử lý của Nvidia cung cấp năng lượng cho các nỗ lực AI gây sốt như ChatGPT của OpenAI, đã giúp khởi động cơn sốt AI hiện tại khi nó ra mắt công chúng vào cuối năm 2022.

Tại sự kiện này, Huang đã công bố một số sản phẩm và quan hệ đối tác mới liên quan đến AI. Nvidia đang xây dựng một nền tảng với gã khổng lồ quảng cáo WPP để giúp tạo quảng cáo do máy tính tạo ra. Huang cho biết AI đã mở ra một cuộc cách mạng trong điện toán.

Giám đốc điều hành Nvidia cho biết AI có thể biến bất kỳ ai thành lập trình viên 1
CEO Nvidia cho biết, au cũng có thể trở thành lập trình viên nhờ AI. 

Ông nói: “Mỗi kỷ nguyên máy tính, bạn có thể làm những điều khác nhau mà trước đây không thể làm được và trí tuệ nhân tạo chắc chắn đủ tiêu chuẩn. ChatGPT và các chương trình AI tương tự đã làm dấy lên lo ngại về loại công việc nào có thể bị thay đổi mãi mãi khi công nghệ mới nắm giữ.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lập trình máy tính đặc biệt gặp rủi ro, vì các công cụ AI có thể tăng năng suất và xử lý một số công việc nặng nhọc.