Chờ...

Số lượng người dùng hàng tuần của ChatGPT đã tăng lên 200 triệu

MỸ - Công ty khởi nghiệp AI OpenAI cho biết, chatbot ChatGPT của công ty hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, gấp đôi con số của mùa thu năm ngoái.

ChatGPT, ra mắt năm 2022, có thể tạo ra phản hồi giống con người dựa trên lời nhắc của người dùng và có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, Giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman cho biết vào tháng 11/2023.

OpenAI cho biết, 92% các công ty thuộc Fortune 500 đang sử dụng sản phẩm của mình và việc sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng tự động hay API, cho phép các chương trình phần mềm giao tiếp với nhau, đã tăng gấp đôi kể từ khi ra mắt ChatGPT-4o mini vào tháng 7.

open ai-300824
Logo OpenAI trong hình minh họa này được chụp vào ngày 11/3/2024 - Ảnh: Reuters

GPT-4o mini là một mô hình AI nhỏ tiết kiệm chi phí, nhằm mục đích làm cho công nghệ này có giá cả phải chăng hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn, cho phép công ty khởi nghiệp này nhắm đến nhóm khách hàng rộng hơn.

ChatGPT đã thúc đẩy sự phổ biến của AI và thúc đẩy sự gia tăng nhanh chóng về giá trị của OpenAI có trụ sở tại San Francisco.

Riêng các công ty khởi nghiệp AI OpenAI và Anthropic đã ký thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ để nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá các mô hình trí tuệ nhân tạo của họ, Viện An toàn Trí tuệ nhân tạo Mỹ cho biết vào đầu ngày.

Các phương tiện truyền thông đưa tin Apple và Nvidia đang đàm phán để đầu tư vào OpenAI như một phần của vòng gây quỹ mới sẽ định giá nhà sản xuất ChatGPT lên tới hơn 100 tỷ đô la. Nhà tài trợ OpenAI Microsoft cũng dự kiến ​​sẽ đầu tư vào công ty, theo báo cáo.