Chờ...

Apple ra mắt iPhone mới với tính năng AI vào ngày 9/9 tới

MỸ - Apple sẽ tổ chức sự kiện mùa thu vào ngày 9/9 tại trụ sở chính ở Cupertino, California, Mỹ. Hãng có khả năng ra mắt loạt iPhone mới cùng các bản cập nhật cho các thiết bị và ứng dụng khác.

Trong khi lời mời tham gia sự kiện, Apple hé lộ "It's Glowtime" và không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào. Tuy nhiên, công ty này thường công bố iPhone và đồng hồ mới tại sự kiện mùa thu, buổi giới thiệu sản phẩm lớn nhất của họ hằng năm.

iphone-16-290824
Những chiếc điện thoại mới của Apple dự kiến ​​sẽ bao gồm các tính năng trí tuệ nhân tạo - Ảnh minh họa: Reuters

Các lần ra mắt sắp tới có ý nghĩa quan trọng đối với Apple khi hãng này muốn đảo ngược tình trạng doanh số bán hàng toàn cầu chậm lại, đặc biệt là ở Trung Quốc, đồng thời vạch ra lộ trình phát triển trí tuệ nhân tạo.

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển vào tháng 6, Apple đã công bố một loạt tính năng AI dưới tên gọi “Apple Intelligence”, bao gồm Siri được cải tiến và tích hợp với ChatGPT.

Tuy nhiên, những tính năng này chỉ khả dụng trên các thiết bị Apple mới nhất và sẽ được triển khai dần dần vào cuối năm nay.

Apple đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh như Samsung và Google của Alphabet, những công ty gần đây đã công bố chức năng AI cùng với điện thoại thông minh Galaxy và Pixel mới của họ.

Trong những năm gần đây, doanh số bán iPhone đã chậm lại do thiếu những nâng cấp đáng kể ở các mẫu máy mới hơn và sự cạnh tranh từ các thương hiệu điện thoại thông minh chạy Android cung cấp thông số kỹ thuật cao cấp với giá thấp hơn.

Apple cho biết, doanh số quý 3 của họ tốt hơn dự kiến ​​nhờ iPhone 15, dòng sản phẩm mới nhất của hãng, được thiết lập để nhận các tính năng AI mới.

Tổng doanh số tại Trung Quốc giảm nhiều hơn dự kiến ​​ở mức 6,5% - do áp lực từ các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc, chủ yếu là Huawei.