Chờ...

Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2026

VOH - Một số nguồn thạo tin cho biết, Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone gập - tương tự Galaxy Z Flip của Samsung - và có thể ra mắt mẫu điện thoại này sớm nhất vào năm 2026.

Công ty công nghệ có trụ sở tại California – được định giá 3,46 nghìn tỷ đô la – đã liên hệ với các nhà cung cấp Châu Á để sản xuất các bộ phận cho điện thoại mới, hai nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết với The Information.

iphone-260724
Apple được cho là đang nghiên cứu một mẫu iPhone có thể gập lại và có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2026 - Ảnh: Getty

Nguồn tin từ The Information cho biết, điện thoại sẽ gập theo chiều rộng, khiến thiết kế rất giống với Samsung Galaxy Z Flip ra mắt năm 2020. Điện thoại Galaxy Z có giá từ 850 - 1.900 đô la trên trang web của Samsung.

Ngày ra mắt iPhone màn hình gập của Apple vẫn chưa được đảm bảo vì gã khổng lồ công nghệ này đôi khi hủy bỏ các dự án. Tuy nhiên, nếu mẫu máy đồn đại này được lên kệ, đây sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất về thiết kế của iPhone kể từ khi ra mắt vào năm 2007.

Apple được cho là đã tạo ra một tên mã nội bộ cho dự án điện thoại gập - V68 - cho thấy, quá trình sản xuất đang diễn ra.

Theo nguồn tin của The Information, các mẫu iPhone thông thường thường mất khoảng 24 tháng để sản xuất từ ​​đầu đến cuối, nhưng một chiếc iPhone gập sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành.

Các nhà thiết kế của Apple phải đối mặt với một số thách thức tiềm ẩn khi phát triển mẫu điện thoại gập, chẳng hạn như ngăn ngừa nếp nhăn hình thành ở giữa màn hình do nhiều lần gập.

Các nhà thiết kế cũng sẽ phải tạo ra một mẫu điện thoại siêu mỏng vì khi gập lại, độ dày sẽ tăng gấp đôi và điện thoại phải đủ mỏng để có thể bỏ vừa vào túi.

Nhưng có vẻ như vấn đề đó sắp được giải quyết vì Apple có kế hoạch tung ra một mẫu iPhone mỏng hơn nhiều vào năm tới, The Information đã đưa tin trước đó.

Apple cũng phải đối mặt với vấn đề tạo ra những tính năng mới hấp dẫn để thu hút khách hàng mua điện thoại gập vì chúng sẽ được bán với mức giá cao hơn.

Samsung hiện đang thống trị thị trường điện thoại gập, dù thị phần của hãng đã giảm - từ 80% thị phần vào năm 2022 xuống chỉ còn dưới 70% vào năm 2023, theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce.

Doanh số bán điện thoại màn hình gập ngày càng tăng, với lượng hàng xuất xưởng trên toàn cầu là 15,9 triệu chiếc vào năm 2023 - tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, theo TrendForce, doanh số bán điện thoại gập vẫn chỉ chiếm 1,4% thị trường điện thoại thông minh nói chung.