Chờ...

Apple thử nghiệm tính năng ghi âm cuộc gọi điện thoại trên iPhone

VOH - Apple vừa thông báo về việc thử nghiệm một tính năng mới để ghi lại các cuộc gọi điện thoại trong ứng dụng iPhone.

Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng ghi lại các cuộc gọi của mình bằng cách nhấp vào tùy chọn ghi âm mới xuất hiện trong giao diện ứng dụng.

Ứng dụng sẽ hiển thị dạng sóng âm thanh và thời lượng ghi âm, cho phép người dùng theo dõi rõ ràng bản ghi âm.

apple-ghi-am-310724
Apple đang thử nghiệm tính năng ghi âm cuộc gọi điện thoại trên iPhone

Tính năng mới bao gồm cả phiên âm văn bản. Cụ thể, khi ghi âm cuộc gọi, âm thanh có thể được phiên âm trực tiếp vào ứng dụng ghi chú. Tính năng này cho phép người dùng chuyển đổi các cuộc trò chuyện bằng giọng nói thành văn bản viết, giúp họ dễ dàng xem lại nội dung hoặc sử dụng cho các mục đích khác.

Bản tóm tắt cuộc gọi cũng có thể được tạo bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo mới của Apple.

Tính năng này sẽ thông báo cho những người tham gia cuộc gọi khi bản ghi đang diễn ra, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về sự đồng ý hợp pháp khi ghi âm.

Ngoài ra, tính năng ghi âm hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Nhật.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, hệ thống iOS của Apple chưa cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi tích hợp, khiến người dùng phải dựa vào các ứng dụng hoặc thiết bị bên ngoài.

Mặc dù đã có nhiều bản cập nhật, tính năng này vẫn chính thức vắng mặt cho đến nay. Apple thông báo rằng, iOS 18 sẽ giới thiệu tính năng ghi âm cuộc gọi, đáp ứng nhu cầu của người dùng trong khi tập trung vào bảo vệ quyền riêng tư và tuân thủ pháp luật.