Chờ...

Top 20+ ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android

VOH - Cài đặt bổ sung ứng dụng ghi âm cho smartphone là điều cần thiết, giúp người dùng nhanh chóng lưu trữ thông tin quan trọng.

Hiện nay, điện thoại thông minh đều được tích hợp trình ghi âm, hỗ trợ người dùng lưu trữ thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng mặc định này lại tồn tại một số hạn chế nhất định, chẳng hạn như thời gian ghi âm hạn chế, chất lượng âm thanh kém… Hiểu được vấn đề này, trong bài viết sau, VOH sẽ tổng hợp một số ứng dụng ghi âm chất lượng trên điện thoại iPhone và Android tốt nhất hiện nay. 

Ứng dụng ghi âm cho Android và iPhone miễn phí 

Cài đặt ứng dụng ghi âm vào thiết bị mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ thông tin. 

Top 5 ứng dụng ghi âm dành cho Android

Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android (Samsung, OPPO, Nokia, Xiaomi…), có rất nhiều ứng dụng ghi âm chất lượng, cung cấp nhiều tính năng hữu ích như chất lượng âm thanh cao cấp, khả năng chỉnh sửa, hay tùy chọn lưu trữ đám mây. Một số ứng dụng ghi âm tốt nhất cho Android bao gồm.

Dictaphone (Automatic Voice Recorder)

Đây là một công cụ ghi âm miễn phí cho phép người dùng ghi lại, sắp xếp và lưu trữ các tệp âm thanh. Dictaphone có thiết kế đẹp mắt, giao diện trực quan và dễ sử dụng, Bên cạnh nhiều tính năng đa dạng như tự động bỏ qua các khoảng im lặng để giảm dung lượng tệp âm thanh, ứng dụng này còn tự động tải bản ghi âm lên dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive nếu thiết bị có kết nối Internet.

Tải ứng dụng Dictaphone TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 1
Dictaphone (Automatic Voice Recorder) - Ảnh: Internet

Shadrin Voice Recorder

Shadrin Voice Recorder là một ứng dụng ghi âm hoàn toàn miễn phí với giao diện đơn giản. Ứng dụng này hỗ trợ cho microphone bên ngoài, chẳng hạn như tai nghe, mic USB để cải thiện chất lượng âm thanh. Người dùng còn có thể dễ dàng chia sẻ bản ghi với bạn bè hoặc lưu trữ trên các dịch vụ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox.

Tải ứng dụng Shadrin Voice Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 2
Shadrin Voice Recorder - Ảnh: Internet

Easy Voice Recorder

Easy Voice Recorder có giao diện trực quan và dễ sử dụng. Người dùng có thể ghi âm và phát lại bản ghi nhanh chóng chỉ với vài cú chạm. Thêm vào đó, ứng dụng này có hỗ trợ định dạng PCM, MP4 hoặc dưới dạng AMR được nén. Đối với phiên bản mở rộng, Easy Voice Recorder cung cấp chất lượng stereo, microphone Bluetooth,… và loại bỏ quảng cáo.

Tải ứng dụng Easy Voice Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 3
Easy Voice Recorder - Ảnh: Internet

Smart Voice Recorder

Smart Voice Recorder là một ứng dụng ghi âm chất lượng cao với giao diện đơn giản và linh hoạt. Tính năng nổi bật của ứng dụng này là ghi âm ở chế độ nền (gồm stereo và mono); tự động sắp xếp các bản ghi theo ngày, tên và thời lượng; lưu bản ghi ở định dạng thông dụng... Ngoài ra, Smart Voice Recorder còn hỗ trợ cài đặt âm thanh làm nhạc chuông, báo thức hoặc âm thanh thông báo. 

Tải ứng dụng Smart Voice Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 4
Smart Voice Recorder - Ảnh: Internet

Parrot - Voice Recorder

Parrot là một ứng dụng ghi âm miễn phí với đầy đủ tính năng, cho phép người dùng ghi âm, phát lại và chia sẻ video chỉ với vài thao tác đơn giản. Chúng có khả năng kiểm soát tiếng ồn, cho ra bản ghi có độ phân giải cao, mang lại trải nghiệm ghi âm tiện lợi.

Nếu nâng cấp lên phiên bản Pro, bạn sẽ mở khóa nhiều tính năng hấp dẫn khác như ghi âm cuộc gọi điện thoại, lên lịch ghi âm cho từng thời điểm cụ thể, và tải lên Google Drive hoặc Dropbox theo ý muốn. Phiên bản Pro còn loại bỏ giới hạn thời gian ghi âm và cung cấp nhiều hiệu ứng ghi âm tích hợp để cải thiện chất lượng âm thanh. 

Tải ứng dụng Parrot - Voice Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 5
Parrot - Voice Recorder - Ảnh: Internet

Xem thêm:
5 Ứng dụng đinh vị điện thoại hay, miễn phí cho Android và iOS
Top 11 ứng dụng lịch hữu ích cho cuộc sống
Tổng hợp 11 ứng dụng đặt khách sạn nhanh chóng trên điện thoại

Top 5 ứng dụng ghi âm trên iPhone

Trên App Store hiện nay cung cấp nhiều ứng dụng ghi âm miễn phí, hỗ trợ người dùng iPhone dễ dàng ghi lại những thông tin quan trọng. 

Voice Recorder and Audio Editor

Ứng dụng này nổi bật với khả năng thu âm, đọc chính tả, và chuyển đổi âm thanh thành văn bản. Người dùng có ghi âm không giới hạn, nhưng cần trả phí để sử dụng các tính năng đặc biệt như phiên âm, thêm ghi chú, hoặc ghi âm cuộc gọi trên iPhone. Hơn hết, Voice Recorder and Audio Editor còn cung cấp tính năng bảo mật bằng mật khẩu cho các bản ghi, cho phép điều chỉnh tốc độ phát lại, cắt, và lặp lại các bản ghi một cách linh hoạt.

Tải ứng dụng Voice Recorder and Audio Editor TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 6
Voice Recorder and Audio Editor - Ảnh: Internet

Recorder Plus: Voice Recorder

Với giao diện dễ sử dụng, Recorder Plus được nhiều người dùng iPhone lựa chọn. Ứng dụng này cung cấp khả năng ghi âm trong chế độ nền, cho phép bạn thực hiện ghi âm ngay cả khi mở ứng dụng khác. Ngoài hỗ trợ nhiều định dạng file như MP3, MP4, CAF, WAVE và M4A, người dùng còn có thể tùy chỉnh chất lượng bản ghi, thực hiện chỉnh sửa cơ bản và phát lại âm thanh. 

Tải ứng dụng Recorder Plus: Voice Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 7
Recorder Plus : Voice Recorder - Ảnh: Internet

Audio Share

Điểm nổi bật không thể không nhắc đến của Audio Share chính là hệ thống quản lý file mạnh mẽ. Ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng file audio và cho phép sử dụng micro bên ngoài để thu âm. Ngoài điều chỉnh tốc độ bit để tạo ra bản ghi chất lượng, Audio Share còn cung cấp các tính năng hữu ích như cắt, làm mờ dần, chuyển đổi và chuẩn hóa bản ghi âm. 

Tải ứng dụng Audio Share TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 8
Audio Share - Ảnh: Internet

Voice Memos

Voice Memos là một ứng dụng ghi âm miễn phí được tích hợp sẵn trên hệ điều hành iOS. Chúng cung cấp nhiều tính năng bao gồm cắt và chỉnh sửa file thu âm cơ bản. Từ phiên bản iOS 14 trở lên, Voice Memos sẽ được cung cấp hỗ trợ cải thiện âm thanh chỉ bằng một nút nhấn, loại bỏ tạp âm để tăng chất lượng bản ghi. 

Tải ứng dụng Voice Memos TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 9
Voice Memos - Ảnh: Internet

Dolby On

Dolby On là một ứng dụng thu âm chất lượng cao dành cho cả hệ điều hành Android và iOS. Nhờ sử dụng bộ lọc giảm tiếng ồn, chất lượng âm thanh của bản ghi sẽ được cải thiện. Điều thú vị ở Dolby On chính là ứng dụng này cung cấp khả năng quay video và phát trực tiếp, giúp người dùng tạo ra nội dung đa phương tiện chất lượng cao. Đồng thời cho phép kết nối và trực tiếp livestream trên các mạng xã hội phổ biến.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 10
Dolby On - Ảnh: Internet

Ứng dụng ghi âm cuộc gọi chất lượng cao cho Android và iPhone

Việc ghi âm cuộc gọi rất cần thiết, phục vụ cho công việc, học tập và các trường hợp khác. Sau đây là danh sách các ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất dành cho cả Android và iPhone.

Top 5 ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất trên Android

Cube ACR

Cube ACR là một ứng dụng ghi âm cuộc gọi 2 chiều dành cho Android. Điểm đặc biệt của Cube ACR là tự động ghi âm mọi cuộc gọi trên ứng dụng gọi thoại mặc định, Viber, Zoom, Skype, Line, Facebook…. Ứng dụng này cũng cung cấp khả năng quản lý bản ghi dễ dàng thông qua trình khám phá tệp tích hợp, cho phép người dùng phát, xóa hoặc xuất bản bản ghi theo ý muốn. Với phiên bản nâng cấp, Cube ACR còn tích hợp tính năng lưu trữ đám mây, định dạng file, thay đổi chất lượng lượng âm thanh…

Tải ứng dụng Cube ACR TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 11
Cube ACR - Ảnh: Internet

Automatic Call Recorder - ACR

Automatic Call Recorder - ACR cho phép ghi âm cuộc gọi đến và đi một cách thuận tiện trên thiết bị Android. Tuy là một ứng dụng miễn phí nhưng ACR cung cấp đầy đủ các tính năng như xác định người gọi thông qua ID, quản lý danh sách cuộc gọi đã ghi âm. Bên cạnh chất lượng âm thanh cao cấp và giao diện thân thiện, ứng dụng này còn hỗ trợ bạn có thể ghi âm cuộc gọi mà không có bất kỳ giới hạn nào.

Tải ứng dụng Automatic Call Recorder - ACR TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 12
Automatic Call Recorder - ACR - Ảnh: Internet

RMC: Android Call Recorder

Đây là một ứng dụng ghi âm cuộc gọi miễn phí trên Android. Để có được chất lượng âm thanh tốt, bạn cần bật loa khi trò chuyện để ghi âm từ micro. Các bản ghi sẽ được lưu dưới tệp RecordMyCall trên thẻ nhớ. Thêm vào đó, ứng dụng này còn tích hợp bộ lọc dựa trên “Số đã biết”, “Số không xác định” và các số liên lạc được chọn. Nhờ đó giúp bạn ngăn chặn các cuộc gọi làm phiền. 

Tải ứng dụng RMC: Android Call Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 13
RMC: Android Call Recorder - Ảnh: Internet

Automatic Call Recorder

Automatic Call Recorder là một ứng dụng ghi âm cuộc gọi tự động với chất lượng âm thanh HD. Các bản ghi sau đó sẽ được lưu trữ trên thiết bị, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ, phát, xóa và đổi tên. Ngoài ra, tính năng ID người gọi thông minh sẽ hỗ trợ bạn phát hiện các cuộc gọi spam.

Tải ứng dụng Automatic Call Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 14
Automatic Call Recorder - Ảnh: Internet

Call Recorder - IntCall

Đây là ứng dụng ghi âm cuộc gọi 2 chiều miễn phí dành cho thiết bị Android. Call Recorder - IntCall sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như ghi âm và lưu lại bằng ID người gọi - tên người gọi - và vị trí cuộc gọi; cho phép người dùng viết ghi chú và trích xuất dữ liệu trong bảng Excel; chỉnh sửa âm thanh cơ bản... Ngoài ghi âm cuộc gọi, Call Recorder - IntCall còn hỗ trợ ghi lại Hangouts, Viber, WhatsApp... 

Tải ứng dụng Call Recorder - IntCall TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 15
Call Recorder - IntCall - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Top 10+ ứng dụng kiếm thẻ cào uy tín trên điện thoại
Top những ứng dụng đọc báo tiện ích nhất
Top 10+ ứng dụng hay cho Android mà bạn nên thử

Top 5 ứng dụng ghi âm cuộc gọi cho iPhone

Dưới đây là một số ứng dụng ghi âm cho iPhone miễn phí mà bạn có thể tham khảo.

Call Recording by NoNotes

Đây là một ứng dụng ghi âm cuộc gọi iPhone free được phát hành trên App Store. Call Recording by NoNotes có thiết kế đặc biệt, giúp người dùng ghi âm cuộc gọi đến và đi một cách dễ dàng và an toàn. Ngoài việc lưu trữ bản ghi trên các dịch vụ đám mây, chia sẻ qua email hoặc Facebook, ứng dụng còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung như chuyển đổi văn bản thành giọng nói và quét mã QR để dễ dàng phát lại cuộc gọi đã ghi.

Tải ứng dụng Call Recording by NoNotes TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 16
Call Recording by NoNotes - Ảnh: Internet

TapeACall Pro

Ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên iPhone TapeACall Pro hỗ trợ ghi lại cuộc gọi một cách an toàn. Bản ghi sau đó sẽ được lưu trữ trên máy chủ TapeACall, bạn có thể truy cập ngay sau khi cuộc gọi kết thúc. Ứng dụng cung cấp tính năng ghi âm 3 chiều cho cả cuộc gọi đến và đi, bao gồm: giọng nói của bạn; giọng nói của người gọi; dòng ghi âm toàn bộ thời gian cũng như quá trình cuộc gọi. Điều đặc biệt là TapeACall phiên bản Pro sẽ không giới hạn thời lượng ghi âm và số lần sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia sẻ các file audio qua Dropbox, Evernote và các dịch vụ tương tự.

Tải ứng dụng TapeACall Pro TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 17
TapeACall Pro - Ảnh: Internet

Automatic Call Recorder 

Automatic Call Recorder là một công cụ hữu ích cho việc ghi âm cuộc gọi trên Android. Ứng dụng này có giao diện thân thiện với người dùng. Điểm cộng của Automatic Call Recorder là cho phép chỉnh sửa các bản ghi sau khi hoàn tất ghi âm, thậm chí cắt và ghép video trực tiếp từ ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng lưu trữ bản ghi âm lên các dịch vụ đám mây như OneDrive và Google Drive.

Tải ứng dụng Automatic Call Recorder TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 18
Automatic Call Recorder - Ảnh: Internet

Call Recorder iCall

Đây là một ứng dụng ghi âm cuộc gọi dành cho người dùng iPhone. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn nút ghi âm trong cuộc gọi, Call Recorder iCall sẽ tự động bắt đầu ghi âm cả 3 chiều. Ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ các bản ghi thông qua nhiều dịch vụ khác nhau như Gmail, iMessage, Twitter, Facebook và Dropbox. 

Tải ứng dụng Call Recorder iCall TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 19
Call Recorder iCall - Ảnh: Internet

Call Recorder Lite

Call Recorder Lite là ứng dụng ghi âm cuộc gọi dành cho hệ điều hành iOS, hỗ trợ người dùng ghi âm, điều khiển và chỉnh sửa các bản ghi. Sau khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ chúng qua mail, iMessage và mạng xã hội khác. Ngoài giao diện đơn giản, Call Recorder Lite còn được thiết kế đặc biệt để ghi âm trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh. 

Tải ứng dụng Call Recorder Lite TẠI ĐÂY.

Top 20 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android 2023 20
Call Recorder Lite - Ảnh: Internet

Ứng dụng ghi âm trên điện thoại cho phép người dùng ghi và lưu trữ các bản ghi âm được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hy vọng với danh sách trên, bạn sẽ lựa chọn được một ứng dụng phù hợp với thiết bị của mình.

Cập nhật ngay những thông tin thú vị, bài viết mới nhất tại chuyên mục Cuộc sống số của VOH nhé!