Tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang

(VOH) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Chính sách hỗ trợ được áp dụng từ ngày 25/5 với tổng giá trị ước tính 40 tỉ đồng. Theo đó 100% người dân của tỉnh Bắc Giang và toàn bộ người dân Bắc Ninh ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Viettel. Ngoài ra, đơn vị miễn phí gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu theo danh sách đăng kí đang làm việc trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương đang có dịch. Đồng thời duy trì chính sách nâng băng thông internet cáp quang lên gấp 2 lần mà vẫn giữ nguyên giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ mạng viễn thông băng thông rộng sử dụng công nghệ cáp quang trên toàn quốc.

hoàn thành kết nối khu cách ly
Trong 7 ngày liên tục, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc

Từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, Viettel Bắc Ninh, Bắc Giang cũng phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các tỉnh để thực hiện nhắn tin tới khách hàng về thông tin dịch bệnh và yêu cầu khai báo y tế cho hàng trăm nghìn công nhân tại các khu Công nghiệp.

Mặt khác, nhân sự Viettel cũng đảm bảo trực 24/24h xử lí sự cố, duy trì chất lượng mạng viễn thông, đồng thời chủ động nâng cao chất lượng mạng 3G/4G tại 23 khu cách ly tập trung, cũng như các khu vực cách ly y tế như các tòa nhà chung cư, khu tập trung nhiều công nhân sinh sống tại các khu công nghiệp trên toàn tỉnh để đảm bảo duy trì liên lạc.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại Tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống “Tờ khai y tế điện tử” chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.