TECHFEST 2022: Khởi động với sự kiện ra mắt làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo

(VOH) - Sáng 4/8, Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo (Innovative Design Thinking Village) chính thức ra mắt.

Đây là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ sự kiện TECHFEST 2022, nhằm tạo môi trường giúp thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn sâu, nhà huấn luyện, nhà đầu tư,… thêm nguồn cảm hứng và kết nối với nhau với cùng tư duy thiết kế. Từ đó, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cùng với chìa khóa tư duy thiết kế, tạo điều kiện cho các thành phần trong hệ sinh thái học hỏi, mở rộng kiến thức, giải quyết vấn để một cách sáng tạo, góp phần đưa ra những ý tưởng mới thiết thực cho nền kinh tế và văn hoá đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

TECHFEST 2022: Khởi động với sự kiện ra mắt Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo. 1
Ban tổ chức và các đại biểu cùng nhau ấn nút ra mắt Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo

Tham dự lễ ra mắt, TS Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp - Bộ Khoa học và Công nghệ, khẳng định, trong thời đại 4.0 không phải máy móc, trí tuệ nhân tạo mà chính nhân tố con người đóng vai trò quan trọng. Các hệ sinh thái phải xây dựng xung quanh con người, hỗ trợ cho tài năng phát triển. Chỉ có con người mới có thể tạo ra “kì lân” và dùng con người để thu hút vốn từ nhà đầu tư. “Tôi mong những doanh nghiệp tham gia vào Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo sẽ tạo dựng văn hóa khởi nghiệp sáng tạo, sẵn sàng hỗ trợ, đầu tư mạo hiểm cho những nhà khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp biết tương hỗ nhau” - TS Phạm Hồng Quất bày tỏ.

Bà Dương Tường Nhi - trưởng làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo cho biết hiện cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam có 31 làng, trong đó, làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo có 3 mục tiêu: kết nối các hệ sinh thái, huấn luyện nhận thức tư duy kinh thiết kế, nuôi dưỡng kiến tạo và ươm tạo. Làng muốn hoạt động thành công thì các thành viên tham gia phải có niềm tin với nhau. “Bên cạnh đó, các thành viên tập học thay đổi lối sống, giữ sự bình an cho tâm trí. Khi biết kết nối cùng nhau sẽ cùng nuôi dưỡng những điều tốt đẹp và ươm mầm cho tư duy cải tiến mới phát triển”, bà Nhi nói.