Thử thách trí tuệ với 11 game cờ hay nhất

( VOH ) - Ở Việt Nam chơi cờ được xem là một trong những thú vui tao nhã, vừa có thể giải quyết mọi căng thẳng cũng như là xua tan đi những mệt mỏi hàng ngày.

Ngoài bàn cờ truyền thống thì đánh cờ trên điện thoại cũng bắt đầu được lựa chọn nhiều. Người ta chỉ thích đánh cờ vì vui mà đánh cờ còn là những cuộc đấu trí cực kì gay cấn, nơi mà người chiến thắng và người thất bại luôn học hỏi được rất nhiều điều thú vị từ đối phương. Để giúp người chơi có thêm nhiều thời gian để luyện tập, và có thể gặp gỡ, so tài cùng với nhiều đối thủ 11 game cờ dưới đây đã ra đời. Đây là những game cờ được nhiều người chơi nhất.

Tổng hợp 11 Game cờ hay

Game cờ tướng, cờ úp

Vượt qua sự yêu thích của một trò chơi dân gian, cờ tướng giờ đây đã trở thành niềm đam mê của rất nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Và game cờ tướng ra đời không chỉ giúp mọi người có cơ hội chơi hay mà giỏi lên từng ngày. Game cờ tướng là trò chơi mô phỏng cuộc chiến giữa hai quốc gia, với mục tiêu tối hậu là chiếu bí Tướng của đối phương.

Với các đặc điểm khác biệt như các quân đặt ở giao điểm các đường, quân Pháo phải nhảy qua 1 quân khi ăn quân, Mã và Tượng bị cản, các khái niệm sông và cung nhằm giới hạn các quân Tướng, Sĩ và Tượng.

Còn game cờ úp là một trò chơi đánh cờ dành cho 2 người chơi có xuất xứ từ Trung Hoa. Đây được coi là một biến thể của cờ tướng. Cờ úp đòi hỏi người chơi phải tập trung cao độ và thậm chí còn cần phải tư duy chiến lược cao hơn cờ tướng. Nếu bạn đã hiểu rõ cờ tướng và muốn tìm đến một cảnh giới cao hơn thì cờ úp chính là nơi để bạn có thể học hỏi và thể hiện tài năng.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-1

Game cờ vua

Đây có thể nói là trò chơi có sức hấp dẫn cực kỳ cao đối với giới trẻ. Cờ vua hiện nay đã là một bộ môn thể thao Quốc tế và thường xuyên được tổ chức giao đấu giữa các thí sinh từ nhiều nước khắp nhau trên thế giới. Hai người chơi sẽ trực tiếp đấu trí với nhau qua từng đường đi, nước bước trên một bàn cờ, gồm 8 hàng và 8 cột.

Mỗi người sẽ bắt đầu chơi với 16 quân cờ và sẽ lần lượt đi các quân của mình sau khi đối phương đã đi xong một nước. Các quân cờ của mỗi bên bao gồm 8 Tốt, 2 Mã, 2 Tượng, 2 Xe, 1 Hậu và 1 Vua. Và người cầm quân trắng luôn là người đi đầu tiên.

Các quân Hậu và Xe được gọi là quân nặng, còn Tượng và Mã được gọi là quân nhẹ. Đây chắc chắn là một game cờ đòi hỏi bạn rất nhiều về kỹ năng cũng như lối tư duy cực kỳ tốt để có thể chiến thắng đối phương.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-2

Game cờ tỷ phú

Khác với game cờ tướng và game cờ vua, mục tiêu mà người chơi phải thực hiện khi tham gia game cờ tỷ phú chính là mua những mảnh đất và xây thật nhiều công trình trên đó để kiếm tiền. Người chơi thực hiện đổ xúc xắc khi đến lượt của mình, lưu ý đừng đi đến những mảnh đất thuộc sở hữu của người khác, nếu không bạn sẽ phải trả thêm tiền cho phí tham quan. Ngoài ra bạn có thể đặt cược cũng như mưa lại những mảnh đất từ phía đối phương. Game có đồ họa đẹp, âm thanh và hình ảnh vui nhộn chắc chắn bạn sẽ rất thích khi tham gia trò chơi này.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-3

Game cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa hay còn gọi là cờ đua ngựa là một trò chơi giải trí. Trò chơi này bắt nguồn từ trò Pachisi của Ấn Độ, du nhập sang Mỹ, Pháp và cuối cùng du nhập sang Việt Nam với cái tên là cờ cá ngựa. Trò chơi này có thể từ hai đến bốn người chơi, diễn ra trên một bàn cờ hình vuông. Với trò chơi online thì người chơi sẽ luân phiên nhau để đổ xúc xắc. Mỗi khi đổ ra được hai con giống hệt nhau thì bạn sẽ được xuất quân. Hãy cố gắng để ngựa của bạn về chuồng nhanh nhất có thể. Trò chơi có âm thanh vui nhộn và có rất nhiều tình tiết hấp dẫn đưa người game thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-4

Game cờ caro

Chỉ với hai biểu tượng X O là bạn đã có thể làm thành trò chơi cờ caro ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và được rất nhiều nước trên thế giới yêu thích. Để đánh bại được đối thủ của mình bạn sẽ phải tìm cách để có được 5 quân liền nhau trên một hàng, một cột hoặc một đường chéo. Cờ caro với thao tác chơi hết sức đơn giản và cũng chưa bao giờ lỗi thời trong thế giới game. 

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-5

Game cờ vây

Game cờ vây là trò chơi dành cho hai ngồi đối diện nhau trược cái bàn hình vuông và dùng những quân cờ có màu trắng và đen để bắt đầu trận đấu. Mục tiêu của bạn đó chính là bao vây nhiều lãnh thổ hơn đối thủ. Trò chơi được phát minh ở Trung Hoa thời cổ đại vào hơn 2.500 năm trước, và được coi là trò chơi bảng lâu đời nhất còn được tiếp tục chơi cho đến ngày hôm nay.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-6

Game cờ nhân phẩm - Auto chess legends

Auto Chess Legends là một trò chơi chiến lược dựa trên vòng tròn, bạn phải chống lại bảy đối thủ trong một cuộc đấu để xây dựng một đội mạnh mẽ tự động chiến đấu thay mặt bạn. Mục tiêu của trò chơi này là hãy là leo lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Auto chess legends có rất nhiều nhân vật và đấu trường chiến đấu mà bạn có thể lựa chọn. Bằng khả năng chiến đấu điêu luyện của mình bạn sẽ có cơ hội mở khóa và thu thập các Master mạnh mẽ nhất để bổ sung vào đội quân của mình.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-7

Game cờ moba - Arena of Evolution: Chess Heroes

Chess Heroes được đánh giá là có thế mạnh về đồ họa 3D vô cùng bắt mắt, chưa kể đến chế độ chơi đúng chuẩn DotA Auto Chess trên nền tảng di động. Giao diện của Chess Heroes cũng rất giống với Dota Auto Chess như ván đấu có chia round, bản đồ 8×8 hình bàn cờ quen thuộc, cho phép mua 5 tướng 1 turn…với thông báo tình trạng trận đấu góc trên màn hình. Game hiện đang có hơn 60 đơn vị quân chia làm các chủng tộc và lớp nhân vật khác nhau. Bạn có thể bắt đầu làm quen với chế độ Casual trước khi đánh Rank cùng bạn bè. Đây chắc chắn là trò chơi trí tuệ mang nhiều màu sắc thú vị dành cho những ai thích cảm giác mạnh cũng như là khám phá thêm cho mình một loại game thú vị mới.

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-8

Game Heroes Auto Chess

Tham gia trận chiến đấu với các đối thủ của bạn trên một đấu trường bàn cờ. Hãy suy nghĩ về phong cách chơi của bạn và đưa các kỹ năng chiến lược và chiến thuật của bạn để thử nghiệm trong trò chơi thú vị này. Tập hợp một nhóm các chiến binh tưởng tượng không thể ngăn cản và dẫn họ đến chiến thắng bạn nhé!

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-9

Game Auto Chess Knight

Trò chơi được thiết kế dựa trên bàn cờ vua quen thuộc 8x8, người chơi sắp xếp các quân cờ với các kĩ năng khác nhau để tạo ra chiến thuật đặc sắc nhất. Các quân cờ sẽ theo suy nghĩ của người chơi, tiến hành tự động thi đấu theo những chiến thuật phong phú, đặc sắc do người chơi sắp xếp trước đó.

Bằng việc thu thập các thẻ tướng đồng thời kết hợp với 7 người khác để tạo thành 1 game đối kháng, là người sinh tồn đến cuối cùng bạn sẽ là người chiến thắng.

Tải game trên Google Play

voh.com.vn-game-co-10

Game cờ Domino

Domino thu hút người chơi bởi lối chơi đơn giản và mục đích chính là xếp được tất cả các quân bài Domino của bạn lên bàn chơi trước đối thủ là giành chiến thắng. Domino hiện đang được rất nhiều người chơi yêu thích. Nếu như bạn muốn trải nghiệm cảm giác kịch tính luôn phải chiến thắng đối phương trong từng trận đấu thì bạn có thể thử tham gia game cờ Domino này nhé!

Tải game trên Google Play

Tải game trên App Store

voh.com.vn-game-co-11

Trên đây là 11 game cờ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp những game thú vị để bạn có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tổng hợp tựa game phiêu lưu mạo hiểm phổ biến năm 2019: Những tựa game phiêu lưu hay và phổ biến nhất hiện nay dành cho những tay game muốn thám hiểm và trải nghiệm những chuyến phiêu lưu cực mạnh cùng các nhân vật huyền thoại trong game.
Cùng chơi game thủ thành để đánh thức khả năng lãnh đạo của bản thân: Game thủ thành là dạng game chiến thuật đòi hỏi nhà cầm quân phải có óc quan sát và khả năng lãnh đạo cao. Hãy cùng VOH Online điểm qua những tựa game HOT nhé!