Thưởng ngoạn đường hoa Nguyễn Huệ 2021 qua website

(VOH) - Đường hoa Nguyễn Huệ lần đầu tiên được số hoá lên nền tảng trực truyến.

Việc công nghệ hóa đường hoa Nguyễn Huệ là cần thiết trong điều kiện phối hợp thực hiện giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe cũng như sự an toàn cho người dân thành phố trong những ngày du xuân đầu năm. Đây được cho là một dự án áp dụng gần như những công nghệ tiên tiến nhất trên nền tảng 5G để người dân có thể trải nghiệm đường hoa trên nền tảng công nghệ số một cách trọn vẹn và chân thật nhất.

Với mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất khi tham quan đường hoa trực tuyến trên website: duonghoanguyenhue.vn, đội ngũ kỹ thuật đã sử dụng những công nghệ hiện đại nhất như VR 360, công nghệ flycam 360 và hơn 10 chiếc điện thoại với mạng 5G Vinaphone cho việc livestream trực tuyến những góc nhìn khác nhau trong toàn bộ các ngóc ngách của đường hoa Nguyễn Huệ khi người dùng tương tác trực tuyến.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Trưởng phòng công nghệ AGS cho hay, với một chiếc drone, có thể ghi lại toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ, TPHCM và những tiểu cảnh ở trong đó. Nhờ vậy, người dân ở khắp mọi miền đất nước dù không có dịp đến TPHCM vẫn có thể thưởng lãm sự sống động và nét đẹp của đường hoa ở TPHCM. Đây là công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng vào đường hoa nổi tiếng nhất nhì của cả nước.

Số hoá đường hoa Nguyễn Huệ: Lần đầu tiên người dân khắp mọi miền đất nước vẫn có thể chiêm ngưỡng trên nền tảng trực tuyến 1
Các công nghệ trải nghiệm đường hoa trên website

“Chiếc drone này khi bay lên không sẽ quét các chi tiết thật và dựng lên khối 3D để người ở xa khi tham quan sẽ mang lại cảm giác chân thật và chính xác nhất. Người khác ở xa khi xem thì cảm giác như đang đứng ở hiện trường, tham quan chiêm ngưỡng cảnh quan rất đẹp ở đây”, ông Nguyễn Mạnh Hoàng nói.

Dự án Số hóa Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Tân Sửu năm 2021 sử dụng các công nghệ hiện đại do chính tay các kỹ sư người Việt Nam thực hiện. Để mang đến những trải nghiệm thực tế, các công nghệ tiên tiến như Video 360 VR Tour giúp tăng cảm giác trải nghiệm thực tế. Công nghệ này giúp người dùng tương tác hình ảnh 360 tĩnh với các ảnh chụp được thực hiện hàng ngày, cập nhật rõ ràng sự thay đổi tiểu cảnh trên đường hoa.

Công nghệ nổi bật trong dự án này là lần đầu tiên người xem có thể tương tác trực tiếp với mô hình 3D hóa các tiểu cảnh trên website đưa ra cái nhìn toàn cảnh về các điểm nổi bật tại đường hoa. Với việc lần đầu ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào đường hoa, tạo ra một diện mạo mới cho ngành du lịch của thành phố trong tương lai. Kết hợp chủ đề đường hoa của TPHCM năm nay: “TPHCM - hiện đại - nghĩa tình”, dự án số hóa góp phần khắc họa hình ảnh Thành phố với vai trò tiên phong, dẫn đầu trong phát triển đất nước.

Số hoá đường hoa Nguyễn Huệ: Lần đầu tiên người dân khắp mọi miền đất nước vẫn có thể chiêm ngưỡng trên nền tảng trực tuyến 2
Hơn 10 chiếc điện thoại Oppo Reno 5 5G livestream trực tuyến những góc nhìn khác nhau trong toàn bộ các ngóc ngách của đường hoa Nguyễn Huệ

Những chiếc điện thoại có kết nối 5G trực tiếp trên đường hoa Nguyễn Huệ mang lại trải nghiệm tương tác trực quan hơn bên cạnh công nghệ 360 hiện có. “Thời gian dựng hậu kỳ, xây dựng cổng để bà con có thể vào xem ngay trong thời gian diễn ra lễ hội rất cấp thiết, trong đó, nhóm start-up của khu Công nghệ cao đã ứng dụng các kỹ thuật lập trình mới để làm bộ back-end có thể tương tác với người dùng”, ông Đỗ Trần Anh – Nhà sáng lập dự án Fman trải lòng.

Việc áp dụng công nghệ giúp người dân mọi miền Tổ quốc được trải nghiệm, thưởng ngoạn đường hoa trong những ngày đầu năm mới nhưng vẫn đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch. Đây là bước tiến đột phá của TPHCM trong số hóa, mở đầu cuộc cách mạng du lịch 4.0 tại Việt Nam.