Chờ...

TikTok đang phát triển một ứng dụng cạnh tranh với Instagram

VOH - Theo The SpAndroid, TikTok có thể đang phát triển một ứng dụng mới có tên "TikTok Photos", được phát triển trong ứng dụng TikTok hiện tại.

Một thông báo trên TikTok: "TikTok Photos sẽ được ra mắt sớm, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn thu hút đối tượng mới trong ứng dụng mới. Nếu bạn bật chức năng, chúng tôi sẽ đồng bộ hóa ảnh công khai của bạn với ứng dụng mới, dù bạn đóng ứng dụng hoặc không." 

TikTok đang phát triển một ứng dụng cạnh tranh với Instagram 1
Ảnh Getty Images News

TikTok đang sao chép chiến lược ảnh tĩnh của Instagram, còn Instagram đã sao chép chiến lược video ngắn của TikTok và tạo ra Reels. Trước đó TikTok, có một "chế độ ảnh" cho các slide hình ảnh tĩnh và đã thử nghiệm một ứng dụng giống Instagram có tên Lemon8 nhưng không thành công. 

Thông tin TikTok Photos chuẩn bị ra mắt khi TikTok đang đối mặt với trận chiến khốc liệt nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên kể từ năm 2020, TikTok đã có ít lượt tải ứng dụng mới hơn Instagram vào năm 2023, theo dữ liệu từ công ty thông tin thị trường Sensor Tower được báo cáo bởi Financial Times. Trong năm 2023, số lượt tải TikTok chỉ tăng 4% so với 20% của Instagram - một phần của sự tăng trưởng đó có thể do chiến lược sao chép video ngắn TikTok của Instagram để tạo ra Reels thu hút người dùng.

Trong khi đó, TikTok cũng đang đối mặt với nguy cơ bị cấm. Các nhà lập pháp đang làm việc để thông qua "Đạo luật Bảo vệ Người Mỹ khỏi Các Ứng dụng Được Kiểm Soát bởi Kẻ Thù Nước Ngoài," sẽ cấm TikTok và tất cả các ứng dụng khác có trụ sở tại Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Nga và Iran khỏi cửa hàng ứng dụng của Mỹ. Tổng thống Joe Biden cho biết nếu Quốc hội thông qua lệnh cấm, ông sẽ ký vào luật. Phản ứng của TikTok là khuyến khích người dùng tại Mỹ gọi điện cho đại diện của họ để "ngăn chặn việc đóng cửa TikTok."

Liệu nỗ lực của TikTok sao chép Instagram có hiệu quả như chiến lược sao chép của Instagram đã làm hay không. Ứng dụng TikTok đang tìm các biện pháp để duy trì sự hiện diện của mình đối với người dùng tại Mỹ.