Top 10 phần mềm làm nhạc hot nhất hiện nay

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Việc sử dụng các phần mềm làm nhạc giúp cho người chơi nhạc có thể tạo ra những bản nhạc sống động.

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Để sở hữu một bản nhạc không còn quá khó khăn khi sử dụng các phần mềm làm nhạc hiện có. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm hot nhất để tạo ra những bản nhạc sống động ngay trên máy tính hoặc điện thoại của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Những lý do cần sử dụng phần mềm làm nhạc

Ngày nay, việc sản xuất âm nhạc không chỉ là sáng tác các ca từ và sử dụng các giai điệu, làn điệu cũ. Sự xuất hiện của nhạc điện tử EDM làm cho các ca khúc trở nên sống động hơn. Điều này làm cho nền âm nhạc có sự đột phá và hình thành một trào lưu mới về thưởng thức và sản xuất âm nhạc.

Để hòa âm, phối khí, mang lại sự mới mẻ cho các ca khúc, các nhà sản xuất âm nhạc cần sự giúp đỡ của các phần mềm âm nhạc hiện đại. Đó là công cụ hỗ trợ tạo ra những giai điệu mới, mang đến một màu sắc riêng cho các ca khúc.

voh.com.vn-phan-mem-lam-nhac-tot-anh-0

Ngày càng có nhiều phần mềm chỉnh nhạc được ra đời (Nguồn: Internet)

Phần mềm làm nhạc trên máy tính

Sau đây là một số phần mềm làm nhạc trên máy tính đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phần mềm Ableton Live

Đây là phần mềm làm nhạc thuật số và ghi âm dùng được cho MacOS và cả windows. Ableton Live tích hợp gồm 5000 âm thanh, 10 loại nhạc cụ và 57 hiệu ứng. Ableton Live có một số tính năng độc đáo session view, đó là cho phép hiển thị các tiện ích có sẵn, từ đó giúp bạn nhanh chóng import một file âm thanh ở session view vào trong giao diện chính để có thể là việc. Điều này giúp cho việc sáng tác âm nhạc trở nên tiện lợi hơn.

Tại Ableton Live có tính năng chỉnh chênh lệch hiện đại, giúp bạn có thể thay đổi tempo và thời gian hiển thị thực của âm thanh. Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm này, bạn không cần dừng âm thanh mới chỉnh được mà nó cho phép âm thanh vừa chạy và bạn vừa thực hiện thao tác chỉnh sửa.

Ưu điểm  của Ableton Live:

  •  Có thể lưu lại MIDI sau khi làm việc

  •  Hỗ trợ tốt cho việc thiết kế âm thanh, sản xuất âm nhạc hay biểu diễn trực tiếp. 

  • Có sự phong phú về hiệu ứng, âm thanh và các loại nhạc cụ.

Nhược điểm:

 Ableton Live lại có chi phí khá cao nên đó là trở ngại cho những ai muốn sở hữu nó.

Tải về tại đây

Phần mềm FL Studio 12

Đây là một trong những phần mềm làm nhạc tiên tiến nhất hiện nay. Nó có giao diện thân thiện với người dùng, nhiều tính năng thú vị với hơn 32 ứng dụng của nhiều loại âm thanh. Nó cho phép ghi lại âm thanh bên ngoài và bên trong dễ dàng. Khả năng xử lý hậu kỳ của FL Studio 12 cũng rất đáng kinh ngạc.

Trong quá trình chỉnh nhạc, FL Studio 12 sẽ giúp bạn đi từ điểm đầu đến điểm cuối với những công cụ thông minh và tối ưu nhất. Các thao tác như hòa âm, chia nhịp, điều khiển cao độ, kéo dài thời gian,... chỉ còn là chuyện nhỏ.

FL Studio 12 có thể nhận xử lý không giới hạn các bản ghi âm, dễ dàng sắp xếp và chỉnh sửa lại âm thanh, xử lý cùng lúc nhiều file đầu vào trên cùng một giao diện. Chính vì những tính năng vượt trội như vậy nên FL Studio 12 có thể gây khó khăn cho người mới bắt đầu. Nhưng nếu đã thành thạo thì bạn sẽ bị “ghiền” đấy nhé!

Tải về

voh.com.vn-phan-mem-lam-nhac-tot-anh-1

Phần mềm FL Studio 12 có nhiều tính năng vượt trội (Nguồn: Internet)

Phần mềm Propellerhead Reason

Propellerhead Reason là phần mềm làm nhạc có hiệu ứng và các loại nhạc cụ rất độc đáo, giúp bạn có thêm sự sáng tạo trong sản xuất âm nhạc. Giao diện của nó được sắp xếp đơn giản, dễ hiểu, dễ làm việc. Ngoài ra, nó còn được tích hợp bộ mix thông minh và linh hoạt với đầy đủ công cụ để điều chỉnh âm thanh. 

Ưu điểm của Propellerhead Reason:

  • Có nhiều hiệu ứng và nhạc cụ để cho ra những bản âm thanh chất lượng. 

  • Giao diện dễ sử dụng.

  • Có bảng điều khiển studio và các plugin mở rộng. 

Nhược điểm:

Chất lượng hình ảnh và tốc độ làm việc của Propellerhead Reason cần được cải thiện để thu hút thêm sự chú ý của người dùng.

Tải về

Phần mềm Cubase

Đây là phần mềm ghi âm rất phổ biến và hiện đại trên thị trường hiện nay. Nó có tất cả các tính năng để chỉnh sửa file âm thanh, giúp bạn thực hiện các công việc như chỉnh sửa giọng hát, soạn nhạc, thay đổi cường độ tín hiệu đơn âm. 

Ưu điểm của phần mềm Cubase:

  •  Có tốc độ và độ chính xác cao với bộ tạo MIDI hoàn chỉnh, có khả năng hợp tác đám mây. 

  • Cubase rất dễ sử dụng với giao diện đơn giản.

 Nhược điểm:

 Người dùng phải tải data từ trang web vì không đi kèm với USB hay CD.

Tải về

voh.com.vn-phan-mem-lam-nhac-tot-anh-2

Phần mềm làm nhạc Cubase dễ sử dụng và giao diện đơn giản (Nguồn: Internet)

Phần mềm tạo nhạc PreSonus Studio One

Ưu điểm: 

  • Phần mềm này có giao diện trực quan, dễ sử dụng với các thao tác chủ yếu là kéo và thả. 

  • Bộ mixer chất lượng cao, đơn giản cho người thao tác. 

  • Tốc độ làm việc nhanh gọn. 

  • Giá cả của phần mềm PreSonus Studio One được đánh giá là chấp nhận được. 

Nhược điểm:

  •  Không thể import các file mp3. 

  • Đôi khi nó xảy ra một số lỗi bị treo phần mềm, ảnh hưởng tới công việc của người thực hiện.

Tại đây

Phần mềm Hydrogen

Đây là phần mềm làm nhạc giống như một máy trống kỹ thuật số. Nó có GMkit cài sẵn, trong đó bao gồm Ride Rock, Stick, Snare Jazz, Snare, Jazz, Pedal HH, trống Cowbell. Người dùng phần mềm có thể chọn và sắp xếp các hiệu ứng về âm thanh trống khác nhau trên cùng một tệp tin và chồng chéo chúng lên nhau. 

Bộ mixer của Hydrogen giúp người làm nhạc điều chỉnh lượng trống và một vài hiệu ứng trống đặc biệt để chất lượng âm thanh tốt hơn. 

Tải về

Phần mềm làm nhạc LMMS

Đây là một ứng dụng sản xuất nhạc có mã nguồn mở đầy đủ, toàn diện với năm biên tập viên và một số các bộ tổng hợp khác để thực hiện việc chỉnh sửa các bản nhạc. LMMs có nhiều nhạc cụ tổng hợp như Roland monophonic bass,... Phần mềm LMMS còn hỗ trợ các plugin VST và LADSPA, từ đó có thể kết hợp với nhiều hiệu ứng bổ sung vào bản nhạc.

Tại đây

Phần mềm làm nhạc trên điện thoại

Ngoài các ứng dụng làm nhạc trên máy tính thì chiếc điện thoại thông minh cũng là một thiết bị có thể sử dụng để làm nhạc nhờ vào các phần mềm được ứng dụng rộng rãi. Hãy cùng khám phá nhé!

Phần mềm PitchLab Guitar Tuner

Đây là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều trên điện thoại di động để chỉnh sửa nhạc. Ứng dụng có nhiều tính năng giúp người dùng điều chỉnh một số hợp âm để có thể tạo ra những giai điệu mới.

Điểm khác biệt của PitchLab Guitar Tuner chính trình soạn thảo có 100 kiểu chỉnh dây. Cùng với đó là cơ sở dữ liệu lên dây có nhiều loại nhạc cụ như Guitar, Violin, Banjo,...

Tải về :

Phần mềm Djay 2

Đây là ứng dụng DJ tốt và phổ biến  trên hệ điều hành iOS. Có được điều này là nhờ vào giao diện chuyên nghiệp và thiết kế chuyên biệt cho mỗi thiết bị khác nhau.

voh.com.vn-phan-mem-lam-nhac-tot-anh-3

Phần mềm Djay 2 phổ biến trên các thiết bị di động (Nguồn: Internet)

Phần mềm GarageBand

Phần mềm này miễn phí tải về với các thiết bị từ iphone 6 trở lên. Nó giúp cho việc cắt nhạc được dễ dàng và có thể xuất định dạng dành cho nhạc chuông. Ngoài ra, GarageBand còn giúp điện thoại của bạn trở thành một nhạc cụ quen thuộc như trống, piano.

Tải link tại đây: 

Trên đây là Top 10 phần mềm làm nhạc hot nhất hiện nay. Nếu là một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp thì bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhé!

Tổng hợp những ứng dụng văn phòng thịnh hành nhất hiện nay : Nhu cầu sử dụng các ứng dụng văn phòng ngày càng tăng. Cùng tìm hiểu ngay top 9 ứng dụng văn phòng đang có lượng người sử dụng nhiều nhất.
Top 11 game làm tóc thời trang đẹp nhất hiện nay : Với người dùng smartphone thì việc dùng các ứng dụng giải trí ngày càng phổ biến. Một trong những trò chơi được nhiều người yêu thích nhất đó là game làm tóc.