Top 11 ứng dụng tiết kiệm pin giúp bảo vệ điện thoại

Điện thoại thông minh ngày càng thông dụng và hữu ích. Nhưng tình trạng hết pin đột xuất có thể gây ra nhiều rắc rối. Vì vậy sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin là cần thiết.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại nhanh hết pin có thể là công nghệ chế tạo pin không đạt tiêu chuẩn, các phần mềm miễn phí hỗ trợ quảng cáo cài đặt trong máy, nhiệt độ môi trường, chạy quá nhiều ứng dụng… Và để khắc phục tình trạng này, các ứng dụng tiết kiệm pin đã ra đời, giúp chúng ta có thêm nhiều thời gian để trải nghiệm trọn vẹn các tính năng trên điện thoại hơn.

11 ứng dụng tiết kiệm pin

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những ứng dụng tiết kiệm pin thịnh hành và đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Doctor

Ứng dụng tiết kiệm pin này hiện đang được chạy miễn phí trên hệ điều hành Android. Battery Doctor cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin nhanh chóng, theo dõi các ứng dụng và tiến trình làm cạn kiệt pin. Bạn cũng có thể bật cài đặt ứng dụng như độ sáng, Wi-Fi, Bluetooth, dữ liệu di động, GPS và theo dõi tình trạng pin dựa trên từng loại ứng dụng cụ thể. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lên đến 28 thứ tiếng.

Tải App trên Google Play

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-1

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Doctor (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - MAX Battery

Với Max Battery, bạn chỉ cần tải xuống và ứng dụng sẽ tiến hành bảo vệ điện thoại cho bạn ngay lập tức. Ứng dụng tiết kiệm pin này có khả năng theo dõi các ứng dụng đang hoạt động, đồng thời, sẽ tắt bớt những tiến trình chạy mà bạn không dùng đến để thực hiện tiết kiệm pin một cách hiệu quả nhất.

Tải App trên Google Play

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-2

Ứng dụng tiết kiệm pin - MAX Battery (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Tools & Widget for Android

Cho phép bạn tiết kiệm pin một cách tối ưu, Battery Tools & Widget for Android  cung cấp thông tin về pin và cho phép bạn kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng, đi kèm với ba tiện ích có thể được đặt cho màn hình chính của bạn. Với màu nền của Widget, bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với sở thích của mình, cũng như là tùy chọn hiển thị ứng dụng này trên điện thoại của mình hoặc có thể ẩn nó đi.

Tải App trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-3

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Tools & Widget for Android (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - Kaspersky Battery Life: Saver & Booster

Kaspersky Battery Life: Saver & Booster là một trong những ứng dụng có thể giúp bạn vừa tiết kiệm pin cũng như là làm tăng tuổi thọ pin cho điện thoại và máy tính bảng Android của bạn. Kaspersky Battery Life cho phép người dùng có thể nhìn thấy ứng dụng nào đang tiêu hao pin nhiều cũng như là hiển thị dung lượng pin còn lại. Với những trình chạy mà bạn không dùng đến thì Kaspersky Battery Life sẽ giúp bạn tắt nó đi một cách dễ dàng nhất.

Tải App trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-4

Ứng dụng tiết kiệm pin - Kaspersky Battery Life: Saver & Booster (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - GO Battery Pro

GO Battery Pro là ứng dụng tiết kiệm pin bao gồm các chế độ như: tiết kiệm năng lượng một cách thông minh, điều khiển bật tắt, kiểm tra năng lượng, tăng sạc, làm sạch hệ thống, báo cáo mức tiêu thụ điện hàng ngày, v.v. Khi có Go Battery Pro thì bạn sẽ không còn phải lo lắng khi ra ngoài mà lỡ để quên dụng cụ sạc pin điện thoại ở nhà nữa!

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-5

Ứng dụng tiết kiệm pin - GO Battery Pro (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - Power Battery

Power Battery giúp bạn có thể tận dụng lượng pin còn lại trong điện thoại một cách hiệu quả nhất, theo dõi những ứng dụng đang tiêu tốn pin và cho phép bạn tăng tốc độ sạc nhanh hơn so với quá trình sạc thông thường. Ứng dụng tiết kiệm pin này hiện đang được tải về miễn phí và chạy trên hệ điều hành Android.

Tải App trên Google Play

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-6

Ứng dụng tiết kiệm pin - Power Battery (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Manager Pro

Battery Manager Pro là phần mềm tiết kiệm pin thông minh và chuyên nghiệp. Ứng dụng này mang đến rất nhiều tiện ích như hiển thị chi tiết tình trạng của pin, quy trình sạc đầy pin, lượng điện năng sử dụng cho các tác vụ thông thường như nghe nhạc, duyệt web…và một số mẹo tiết kiệm pin cơ bản dành cho bạn.

Tải App trên Google Play

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-7

Ứng dụng tiết kiệm pin - Battery Manager Pro (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin – Carat

Một sản phẩm được phát triển từ nghiên cứu của hai đại học nổi tiếng là đại học California-Berkeley(Hoa Kỳ) và Đại học Helsinki (Phần Lan). Carat cho phép người dùng tiến hành thu thập dữ liệu, đánh giá chi tiết về những ứng dụng đang chạy, lượng pin mà bạn đang được sử. Trong vòng một tuần sau đó, ứng dụng sẽ đề xuất những việc bạn cần làm để có thể cải thiện khả năng sử dụng cho pin.

Tải App trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-8

Ứng dụng tiết kiệm pin – Carat (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin – Greenify

Greenify là một phần mềm tiết kiệm pin cho các thiết bị Android một cách tuyệt đối bằng cách đóng băng các ứng dụng ngầm chưa sử dụng đến. Với phương pháp này, bộ nhớ Ram sẽ được giải phóng và các tác vụ của CPU cũng giảm đi đáng kể. Ngoài ra, Greenify có dung lượng nhẹ, cài đặt, sử dụng đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Tải App trên Google Play

Tải App trên App Store

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-9

Ứng dụng tiết kiệm pin – Greenify (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - AccuBattery     

AccuBattery sẽ tìm kiếm những ứng dụng mà bạn có thời gian sử dụng nhiều nhất và sau đó, sẽ tính toán xem mức sử dụng pin thật sự của các ứng dụng bằng cách kết hợp những phép tính này với thông tin của ứng dụng đang chạy ngầm. Từ đó, có thể biết được chính xác điện thoại của bạn có thể sử dụng trong thời gian là bao nhiêu lâu. Khi đạt đến giới hạn cho phép thì ứng dụng sẽ tự bật để tiết kiệm năng lượng pin cho điện thoại của bạn.

Tải App trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-10

Ứng dụng tiết kiệm pin - AccuBattery (Nguồn Internet)

Ứng dụng tiết kiệm pin - GSam Battery Monitor

Ứng dụng tiết kiệm pin này sẽ tìm kiếm ra phần mềm nào trên điện thoại của bạn đang “ngốn” nhiều pin nhất, sau đó, báo cho bạn biết và tắt nó đi khi bạn cho phép. Khi điện thoại của bạn rơi vào tình trạng cần được tiết kiệm năng lượng, GSam Battery Monitor sẽ thông báo để bạn bật ứng dụng lên để bảo toàn năng lượng còn lại trong lúc bạn có thể tìm được nguồn điện để sạc cho thiết bị.

Tải App trên Google Play

voh.com.vn-ung-dung-tiet-kiem-pin-11

Ứng dụng tiết kiệm pin - GSam Battery Monitor (Nguồn Internet)

Trên đây là 11 ứng dụng tiết kiệm năng lượng pin mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thật là hữu ích.

Top 11 ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất trên smartphone: Việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn dùng những ứng dụng hỗ trợ
Các ứng dụng học tiếng Trung Quốc phổ biến nhất hiện nay: HelloChinese được thiết kế tối ưu dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Trung nhưng vẫn chưa tìm được app học tiếng Trung phù hợp.