TPHCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện

(VOH)- Sáng 20/7, Sở Công Thương TPHCM khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện VietNam ETE và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh ENERTEC EXPO 2022.

Triển lãm diễn ra từ ngày 20-22/7/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm  Sài Gòn, Quận 7, TPHCM quy tụ gần 500 gian hàng của khoảng 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng với sự tham gia của các hội ngành nghề như: Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM; Hội Tự động hóa TPHCM, Hội Cơ khí TPHCM, Doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM; Doanh nghiệp Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng TPHCM; các doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đài Loan… cùng các thương hiệu: Gelex, Cadivi, Ls Vina, Chint, Vtech, BTB, Vina Electric, Hioki, 3M, TUV Rheinland, O.T.E.C, VES, Rongstar, Solar BK, CRC Solar Cell, Sao Nam, World Energy, Sun Capital, Lithaco, CAPS, E- Com…

Khai mạc triển lãm Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện VietNam ETE và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh ENERTEC EXPO 2022.
Khai mạc triển lãm Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện VietNam ETE và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh ENERTEC EXPO 2022.

Danh mục triển lãm gồm: Thiết bị và hệ thống phát điện; Thiết bị và hệ thống truyền tải điện; Công nghệ và thiết bị điện thông minh; Công nghệ và thiết bị chiếu sáng; Thiết bị điện dân dụng; Thiết bị tự động và điều khiển công nghiệp; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh; Dịch vụ và giải pháp điện,…

Đặc biệt, với sự tham gia của Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc - KOEMA tổ chức khu trưng bày quốc gia Triển lãm Điện và Năng lượng thông minh Hàn Quốc 2022 - KOSEF, giới thiệu các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực thiết bị điện. Có thể nói, đây cũng là sự kiện nổi bật đánh dấu sự mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế tại Triển lãm Quốc tế VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO; tạo tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác giao thương ngày càng theo chiều sâu giữa các doanh nghiệp sản xuất Hàn Quốc và doanh nghiệp TPHCM

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, những năm gần đây, các doanh nghiệp ngành thiết bị điện của Việt Nam đã có nhiều sự tiến bộ, phát triển nhờ tăng cường đầu tư, tiếp nhận chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng, phát triển các loại năng lượng mới, năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết và là giải pháp có tầm quan trọng hàng đầu trong việc thực thi chiến lược phát triển năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, TPHCM có thế mạnh phát triển ngành thương mại và dịch vụ. Trong những năm qua, TP tập trung phát triển ngành thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân. Trong đó, triển  lãm quốc tế công nghệ và thiết bị điện cũng là hoạt động thường niên của TP đã và đang khẳng định vị thế, là sự kiện tiêu biểu của ngành thiết bị điện và năng lượng xanh tại TPHCM, tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội lý tưởng cho doanh nghiệp nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng sản xuất kinh doanh; qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng, hướng tới sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng để phục vụ tốt hơn cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

Theo đại diện Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, triển lãm Quốc tế VIETNAM ETE và ENERTEC EXPO 2022 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước đẩy mạnh sản xuất kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường; qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có  hội thảo với  Chủ đề “Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” nhằm tìm kiếm, chia sẻ các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.