TPHCM: Ứng dụng hệ thống định vị toàn cầu khoanh vùng ổ dịch trên bản đồ

(VOH) - Thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí về các hoạt động phòng chống dịch bệnh vào sáng 20/4, Sở Y tế TP cho biết: Trung tâm Y tế dự phòng TP đã phối hợp với Sở Khoa học công nghệ thực hiện dự án GIS - ứng dụng hệ thống định vị toàn cầu giúp nhanh chóng khoanh vùng ổ dịch bản đồ.

Dự án này được triển khai thí điểm tại 6 trạm y tế của quận Thủ Đức, quận 8 và quận Tân Phú.

Tính từ đầu năm đến nay, TP đã có trên 6.100 ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng 88% so với cùng kì 2015, trong đó có một trường hợp tử vong. Riêng trong tháng 3, trung bình là 250 ca/1tuần.

Trước tình hình sốt xuất huyết vẫn còn cao và diễn biến phức tạp của dịch bệnh do vi rút Zika, Sở Y tế TP đã lập các đoàn công tác giám sát chặt chẽ và xử lý ca bệnh cũng như triển khai chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng; Trực tiếp tư vấn truyền thông đối với những hộ có thai phụ trong phạm vi ổ dịch Zika và tại các phòng khám thai.

Dự kiến ngày 21/4, ngành y tế TP sẽ công bố hết dịch Zika trên địa bàn phừơng Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Ảnh: NLĐ.

Trong vòng 1 tháng, TP chưa phát hiện thêm ca bệnh do vi rút Zika tại cộng đồng. Riêng với phường Thạnh Mỹ Lợi – quận 2, nơi đã công bố dịch thì dự tính sau 24 ngày nếu không có ca bệnh phát sinh thì TP sẽ công bố hết dịch