Chờ...

Triệu hồi hơn 2.000 ô tô điện VinFast bị lỗi

VOH - VinFast sẽ thông báo đến từng khách hàng trong diện bị triệu hồi để mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Hãng xe VinFast thông báo sẽ triệu hồi 2.097 ô tô điện gồm các mẫu VF e34, VF 5 Plus, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9 để kiểm tra, thay thế linh kiện miễn phí.

VF 6 plus Ảnh minh họa  Vinfast
VF 6 plus - Ảnh minh họa: VinFast

Theo đó, dòng VF e34 (23 chiếc) và VF 5 Plus (131 chiếc), sản xuất trong thời gian 9/9/2023 đến 11/4/2024 xuất hiện tình trạng bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước.

Hãng sẽ kiểm tra và siết lại lực siết bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Trong trường hợp bu lông bị lỏng, hãng sẽ thay pin cao áp. Thời gian xử lý dự kiến gần 4 giờ. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi dự kiến 24/5 đến 10/7.

Với dòng xe VinFast VF 6 Plus, sản xuất giai đoạn 18/3 đến 9/4 có thể bị lỗi từ nhà cung cấp, trong đó đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt khiến dầu phanh có thể rò rỉ.

Khi dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và hệ thống phanh giảm tác dụng. Số lượng xe nghi ngờ ảnh hưởng là 47 chiếc. Thời gian chờ sửa miễn phí trong 2,2 giờ.

Dòng xe điện VF 8 và VF 9 loại Eco và Plus, sản xuất trong thời gian tháng 8/2022 đến tháng 3/2024 có số lượng triệu hồi nhiều nhất với tổng số 1.134 xe. Nguyên nhân có thể trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định.

Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra. Nếu xe lắp túi khí không đúng chủng loại, khi có va chạm mạnh trong một kịch bản nhất định, túi khí sẽ không kích hoạt, khiến giảm hiệu quả bảo vệ người trên xe.

VinFast sẽ thông báo đến từng khách hàng là chủ xe trong diện bị ảnh hưởng, mời khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng kiểm tra và khắc phục miễn phí.