Trường Đại học Bách khoa TPHCM tư vấn, thiết kế bộ thu và bộ phát chip 5G

(VOH) - Sáng 9/7, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM và Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel ký kết hợp tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực vi mạch.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực điện tử và viễn thông, bao gồm nghiên cứu và phát triển vi mạch tích hợp 5G, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ, triển khai ứng dụng các công nghệ mới, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn thường xuyên theo nhu cầu thực tế của hai bên.

Nghiên cứu và phát triển vi mạch tích hợp 5G

Trường Đại học Bách khoa hợp tác Viettel nghiên cứu và sản xuất chip 5G

Nhân dịp này, bước đầu hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác, hai bên đã ký kết một hợp đồng, theo đó, Trường Đại học Bách khoa sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế bộ thu và bộ phát cho chip 5G sử dụng công nghệ TSMS CMOS 28nm cho Viettel trong khoảng thời gian 14 tháng. Trong các bước hợp tác tiếp theo, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ mới cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel chia sẻ, việc thiết kế và sản xuất chip 5G là một bước quan trọng trong việc làm chủ toàn bộ công nghệ liên quan đến 5G của Viettel. Ngoài ra, Viettel cũng đặt quyết tâm vào lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế và sản xuất chip Made in Vietnam.

Để thực hiện điều này, ngoài việc hợp tác với các công ty quốc tế trong việc chuyển giao công nghệ, Viettel mong muốn kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất chip trong và ngoài nước, cùng đội ngũ các nhà khoa học có kiến thức chuyên sâu tại các trường đại học.

Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions 2020 - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội tổ chức cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn ...
iOS 14 beta 2 vừa xuất hiện có gì mới, quét mã QR của tính năng Apple Pay - Hiện vừa có bản Public beta cho những ai thích trải nghiệm trước, bản IOS 14 chính thức dự kiến phải đến tháng 9 mới phát hành.