Chờ...

Từ giữa tháng 12: người dùng không thể nhắn tin qua lại giữa Facebook và Instagram

VOH - Cuối tháng này, người dùng Instagram và Facebook Messenger sẽ không thể nhắn tin trực tiếp cho nhau sau khi Meta ngừng tính năng này. Các cuộc hội thoại đã có sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc.

Từ giữa tháng 12, các dịch vụ nhắn tin của Instagram và Facebook sẽ không còn tương thích chéo nữa. Khi đó bạn sẽ không thể bắt đầu các cuộc trò chuyện mới với nhau được nữa và các cuộc trò chuyện hiện có giữa 2 dịch vụ sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc. Quyết định này được Instagram thông báo trên trang hỗ trợ mới nhưng thời điểm cụ thể chưa được xác định.

Từ cuối tháng 12: người dùng không thể nhắn tin qua lại giữa Facebook và Instagram 1
Đến cuối tháng 12, người dùng không thể nhắn tin qua lại giữa 2 nền tảng Facebook và Instagram - Ảnh: minh họa

Người phát ngôn của Meta Alex Dziedzan cho biết: “Bắt đầu từ giữa tháng 12, chúng tôi sẽ bắt đầu xóa tính năng này. Tuy nhiên, mọi người có thể tiếp tục nhắn tin và gọi điện cho những người liên hệ của họ trên Facebook, Instagram hoặc Messenger.”

Người dùng Facebook sẽ không còn thấy được trạng thái hoạt động của người dùng Instagram từ nền tảng của họ. Và kể từ thời điểm áp dụng thay đổi, các cuộc trò chuyện đa nền tảng cũng sẽ không xuất hiện trên Messenger.

Việc ngừng cung cấp tính năng này diễn ra hơn ba năm sau khi nó được ra mắt vào năm 2020. Vào thời điểm đó, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri gợi ý rằng sự thay đổi này sẽ cho phép Meta hoạt động hiệu quả hơn, xây dựng các tính năng nhắn tin một lần rồi triển khai chúng cho tất cả các sản phẩm của mình.

Lý do thực hiện sự thay đổi này không được Meta đưa ra. Nhưng chắc chắn rằng, động thái này của Meta sẽ khiến những người thường xuyên tương tác chéo giữa hai nền tảng không vui.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sự thay đổi này có thể là để công ty triển khai một giải pháp tốt hơn trong tương lai.

Hiện tại, Liên minh châu Âu có quy định yêu cầu các công ty lớn phải có khả năng tương tác giữa các nền tảng khác nhau. Nhưng Meta lập luận rằng điều này nên được miễn vì Messenger là một tính năng của Facebook chứ không phải là một nền tảng nhắn tin độc lập.