Chờ...

Meta sắp trình làng kênh thông báo trên Facebook và Messenger

VOH - "Ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg vừa thông báo sẽ mang tính năng kênh thông báo (Broadcast Channels) đến với Facebook và Messenger.

Theo Meta, tính năng này giúp quản trị viên trang (Page Admin), như các nhà sáng tạo nội dung và người của công chúng, có thể dùng kênh thông báo để trực tiếp tiếp cận cũng như tương tác nhiều hơn với cộng đồng của mình, tạo ra không gian để người theo dõi cảm thấy kết nối hơn và khám phá những chủ đề họ quan tâm.

Quản trị viên trang có thể dùng các tính năng của kênh thông báo để nhận ý kiến đóng góp tức thì từ cộng đồng, hoặc hình ảnh, video hậu trường hay tin nhắn thoại nhằm tạo tương tác chân thực hơn.

Sau khi quản trị viên trang tạo kênh thông báo và gửi tin nhắn đầu tiên, những người theo dõi trang sẽ nhận được thông báo để tham gia kênh.

Meta sắp trình làng kênh thông báo trên Facebook và Messenger 1
Meta sắp trình làng kênh thông báo trên Facebook và Messenger - Ảnh: Meta

Trong không gian này, chỉ người tạo kênh mới gửi được tin nhắn, thành viên của kênh thông báo có thể bày tỏ cảm xúc về tin nhắn và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến (Poll).

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng xuất Messenger trên iPhone có ảnh minh họa
Top 10 phần mềm bán hàng Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Người dùng có thể tham gia kênh thông báo từ trang mình yêu thích trên Facebook và xem các kênh đã tham gia trong danh sách chat của mình. Sau khi tham gia kênh, người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi các trang này đăng nội dung.

Người dùng có thể tắt thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng "tắt thông báo" ở góc trên cùng bên phải của kênh.

Kênh thông báo được xem như một động thái bắt chước tính năng nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, giống như cách Meta cho ra đời Facebook Reels để cạnh tranh với TikTok và Threads để cạnh tranh với X (Twitter).