METALEX Vietnam 2023: Kiến tạo nhà sản xuất khổng lồ tương lai

VOH - Sáng 4/10 diễn ra lễ khai mạc “METALEX Vietnam 2023" - Triển lãm Quốc tế tại Việt Nam về Máy công cụ và Giải pháp Gia công kim loại - lần thứ 16 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sự kiện kéo dài từ 4 - 6/10, giúp các nhà cung cấp công nghệ trên thế giới và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi ý tưởng thông qua các chương trình dành cho cộng đồng gia công cơ khí tại Việt Nam như: trưng bày máy móc, kỹ thuật tiên tiến; hội nghị chuyên ngành, trình diễn công nghệ và chương trình kết nối giao thương.

Với chủ đề “Kiến Tạo Nhà Sản Xuất Khổng Lồ Tương Lai”, METALEX Vietnam 2023 mang đến các kinh nghiệm gia công kim loại hoàn chỉnh cho các nhà cung cấp máy công cụ, cùng giải pháp gia công kim loại và những nhà công nghiệp đang tìm cách nâng cao năng lực sản xuất trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh được thiết kế, xây dựng và hình thành theo khuôn mẫu của sự kiện gia công kim loại lớn nhất ASEAN.

METALEX Vietnam 2023: Kiến tạo nhà sản xuất khổng lồ tương lai 1
Lễ khai mạc triển lãm sáng 4/10

Sự kiện thu hút gần 300 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như Accretech, Yamaha, LKM, Showadenki,... và 8 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Trung Quốc.

Việt Nam đang được xem là điểm đến hấp dẫn khi làn sóng về công nghiệp đang chuyển hướng đến các nước ASEAN. Nhiều dự án lớn của các công ty đa quốc gia liên tiếp được ký kết như công ty Foxconn; Lego và mở rộng đầu tư như Samsung, LG. Mạch chảy mới trong công nghiệp thế giới đang trở thành cơ hội phát triển của Việt Nam, trong đó chuỗi cung ứng bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lượng xanh giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Hiện nay, các đối tác trong kinh doanh quan tâm đến việc thực hiện trách nhiệm xã hội và môi trường của doanh nghiệp để phát triển bền vững chuỗi sản xuất và cung ứng trên thị trường.

Các chỉ số và báo cáo ESG trở thành yếu tố quan trọng mà nhiều nhà đầu tư cân nhắc khi chuẩn bị đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đối mặt với không ít thách thức. Ông Nguyễn Chỉ Sáng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, nhận định: Năm 2022, sự phát triển của nền công nghiệp nước ta tương đối tốt, nhưng cuối năm 2022, nhu cầu của xã hội, xuất khẩu giảm, là dấu hiệu cho thấy năm 2023 ngành sản xuất công nghiệp gặp khó khăn.

Do đó, để tận dụng tốt các cơ hội đầu tư và mở rộng nhà máy tại Việt Nam của các tập đoàn quốc tế, tiến sâu và phát triển bền vững chuỗi cung ứng toàn cầu, theo các chuyên gia, các nhà sản xuất Việt Nam cần nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng việc cập nhật máy móc, công nghệ mới, tăng năng suất, giảm tiêu hao và nâng cao trình độ nhân lực.