028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Tin kinh tế

Triển lãm “China Homelife Vietnam 2022” sẽ diễn ra từ 29/8 - 31/8 tại TPHCM

(VOH) - Triển lãm “China Homelife Vietnam 2022” sẽ diễn ra trong thời gian từ 29/8 - 31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Thông tin tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm “China Homelife Vietnam 2022” diễn ra tại TPHCM ngày 12/8, bà Đặng Thị Thanh Phương - Phó Trưởng Phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á -Châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu số 2 sau Mỹ, thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, tiêu dùng… Đặc biệt, đây là thị trường nhập khẩu số 1, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất tiêu dùng. Cũng theo Vụ thị trường Châu Á-Châu Phi, Trung Quốc nằm trong Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc năm 2021 đạt 166,46 tỷ đô la Mỹ.

Trung Quốc là đối tác số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm qua 1
Bà Đặng Thị Thanh Phương - Phó Trưởng Phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á-Châu Phi, Bộ Công Thương tại buổi họp báo về triển lãm “China Homelife Vietnam 2022”

Thông qua việc tổ chức triển lãm “China Homelife Vietnam 2022” sẽ là cơ hội để kết nối kịp thời với thị trường cung ứng lớn nhất của Việt Nam không bị gián đoạn do tác động của dịch Covid-19 cũng như chính sách zero Covid-19 mà Trung Quốc áp dụng trong thời gian qua.

Triển lãm sẽ diễn ra trong thời gian từ 29/8 - 31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM do công ty Triển lãm quốc tế Meorient và Công ty TNHH MTV VEAS phối hợp tổ chức.

Triển lãm quy tụ 160 nhà sản xuất, cung ứng lớn đến từ Trung Quốc với 200 gian hàng trên tổng dịch tích trưng bày 4.500m2. Các sản phẩm trưng bày thuộc 4 nhóm ngành hàng chính như gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng-nội thất.

Sự kiện được kỳ vọng là điểm hẹn thương mại giữa các doanh nghiệp hai bên với dự kiến sẽ có 5.000 cuộc gặp gỡ, giao thương.