Khai mạc 2 cuộc triển lãm quốc tế tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

(VOH) - Ngày 3/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn khai mạc 2 cuộc triển lãm quốc tế với hàng trăm công ty từ nhiều quốc gia tham dự.

Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa hàng đầu tại Việt Nam chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra từ ngày 3 – 5/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Đây là sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức trong 10 năm qua.

Triển lãm nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các Bộ ngành, Hiệp Hôi trong nước và quốc tế như: Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội sơn và mưc in Việt Nam (VPIA), Hiệp hội cao su Việt Nam (VRA), Hội cao su nhựa TPHCM(RUPA), Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hóa chất cơ bản, dược phẩm và mỹ phẩm Ấn độ (CHEMEXCIL), Hiệp hội các nhà máy giấy tái chế & nông sản Ấn Độ (IARPMA), Hiệp hội các nhà sản xuất Keo dán và Vật liệu phủ Hàn Quốc (KACA)…

Ban tổ chức cho biết, có hơn 150 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Đức, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pakistan và Việt Nam. Trong đó, có nhiều thương hiệu Việt Nam tiêu biểu có gian hàng trưng bày như: Giấy Đồng Tiến, Miza, Việt Ấn, Minh Thanh, Minh Long, Cao su Đà Nẵng, Hiển Long, Kiến Vương, Vượt Sóng, Quốc Thắng, Nhật Minh, Nguyễn Quỳnh Anh, Mạc Tích...

Khai mạc 2 cuộc triển lãm quốc tế tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn 1
Khai mạc triển lãm hương mại quốc tế chuyên ngành Giấy, Sơn phủ, Cao su, Nhựa

Trong khuôn khổ các cuộc triển lãm sẽ tổ chức các chuỗi hội thảo chuyên ngành với các chủ đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý xí nghiệp giấy ở Việt Nam; Máy xeo giấy làm thùng sóng trong những năm tới ở Việt Nam; Tái chế giấy thu hồi nói chung và hộp đựng chất lỏng (sữa, nước hoa quả...); Tổng quan ngành cao su, tiềm năng và cơ hội phát triển cao su kỹ thuật; Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành sơn Việt Nam và các doanh nghiệp Ấn Độ, Hàn Quốc; Gặp gỡ giao thương doanh nghiệp ngành giấy Việt Nam và quốc tế…

Ngoài ra còn có các chương trình: Chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B): giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác; Chương trình Khách mua tiềm năng (VIP Buyer), qua đó, tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp với người mua tiềm năng và mở rộng mạng lưới kinh doanh; Tham quan thực tế (Visit Tour), giúp các doanh nghiệp nước ngoài thị sát các nhà máy, khu sản xuất, khu công nghệ cao tại Việt Nam để tìm hiểu về tình hình, năng suất và hoạt động thực tiễn của các đơn vị.

Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về Chăn nuôi, Thú y, Sữa, Chế biến Thịt và Nuôi trồng Thủy sản tại Việt Nam - ILDEX VIETNAM 2022 khai mạc tại SECC, thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện chuyên nghiệp và quy mô lớn được tổ chức hai năm một lần, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và đối tác trên khắp thế giới. Đặc biệt là đại biểu đến từ Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam); Trung tâm khuyến nông quốc gia (Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam); Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương Việt Nam); Hội Chăn Nuôi Việt Nam; Hiệp hội Thức Ăn chăn nuôi; Hiệp hội chăn nuôi Gia súc lớn Việt Nam; Khoa Chăn nuôi thú Y (ĐH Nông Lâm); Các cán bộ ngoại giao đến từ Đại sứ quán, Lãnh sứ quán các nước cùng các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành chăn nuôi từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ; và đặc biệt bà con nông dân từ các tỉnh thành lân cận TP. Hồ Chí Minh .

ILDEX Vietnam 2022 diễn ra từ ngày 3-5/8. Đây là triển lãm quốc tế ngành Chăn nuôi đầu tiên trở lại Việt nam sau đại dịch Covid-19, sẽ là cơ hội lớn để kết nối và đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, kịp thời khôi phục và tăng cường các cơ hội sản xuất-kinh doanh, cập nhật thông tin thị trường, cập nhật kỹ thuật, công nghệ và sản phẩm mới sau gần 3 năm bị gián đoạn. 

Khai mạc 2 cuộc triển lãm quốc tế tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn 2
Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 8 về Chăn nuôi, Thú y, Sữa, Chế biến Thịt và Nuôi trồng Thủy sản tại Việt Nam

LDEX Vietnam 2022 thu hút trên 200 công ty tham gia trưng bày đến từ 31 quốc gia: Áo, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Sec, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Israel, Italy, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Serbia, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam. 

Triển lãm có các khu gian hàng quốc gia nổi bật như: Pháp, Mỹ, Ý, Hàn Quốc, Brazil, Cộng Hòa Séc và nhiều thương hiệu lớn trong ngành chăn nuôi như: EVONIK, HUALI, BEHN MEYER, PEJA, LUCTA, MIAVIT,…Những con số này cho thấy sự quan tâm, sự kỳ vọng và tin tưởng vào tiềm năng đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam ngay sau đại dịch.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết, các công nghệ chăn nuôi tiên tiến, các giống cây trồng vật nuôi năng suất cao được du nhập và ứng dụng vào Việt Nam. Do đó, năng suất đã tăng lên từ 10-20% trong 10 năm qua. Trong giai đoạn từ 2010-2021, sản lượng thịt các loại tăng 1,7 lần, trứng tăng 2,7 lần, sữa tươi tăng 4 lần, thức ăn chăn nuôi công nghiệp tăng hơn 2 lần với 21,5 triệu tấn. Vì vậy, triển lãm ILDEX Vietnam 2022 sẽ là cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hợp tác và phát triển sau những tác động của dịch Covid-19 vừa qua.