Khai mạc Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM

(VOH) - Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” vừa được khai mạc.

Chiều ngày 1/8/2022, Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” đã được khai mạc tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 do Ủy ban Nhân dân TPHCM, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh TPHCM hiện đại, mến khách, nghĩa tình.

Xem thêm: Quảng bá hình ảnh TPHCM hiện đại, nghĩa tình tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là một trong những sự kiện lớn tập trung đông người từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, quy tụ hàng trăm phóng viên, biên tập viên đến từ các tỉnh, thành trên mọi miền đất nước. Đây là dịp để giới thiệu và khẳng định với cả nước sự phục hồi mạnh mẽ của TPHCM, cuộc sống trở lại bình thường đầy tươi trẻ và năng động.

Đây cũng là cơ hội để những nhà báo phát thanh chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TPHCM sau dịch Covid-19, quảng bá về hình ảnh TPHCM đến với hơn 800 người làm truyền thông từ khắp nơi cả nước, thể hiện sự mến khách, tình cảm nghĩa cử, chân thành của thành phố mang tên Bác.

Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Chủ tịch UBND TPHCM Phan văn Mãi (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (bên phải) và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê (thứ 2 từ trái qua) tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm OCOP.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Chủ tịch UBND TPHCM Phan văn Mãi (giữa) tham quan gian hàng về các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Lãnh đạo TPHCM và VOH tham quan Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM (phải) tham quan gian hàng của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Đại biểu tham dự trải nghiệm cà phê tại triển lãm.

Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” được chia thành 2 khu vực.

Khu vực thứ nhất là triển lãm Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM, trưng bày các hình ảnh thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội; trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm OCOP của TPHCM (như: thực phẩm đóng hộp, hàng thủ công mỹ nghệ, cà phê, nước uống…), sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; triển lãm xúc tiến kêu gọi đầu tư, xúc tiến du lịch…

Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm OCOP.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Một sản phẩm cà phê được giới thiệu tại Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” 

Tại khu vực này, các sở, ngành của TPHCM sẽ giới thiệu đến các đại biểu, khách mời các hình ảnh về thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của TPHCM; sự nỗ lực phi thường và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân trong phòng chống dịch Covid-19; đặc biệt là hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho người có công và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Đối với quảng bá xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch của TPHCM năm 2022, triển lãm giới thiệu tới các đại biểu các danh mục dự án kêu gọi đầu tư tiêu biểu của TPHCM; đồng thời trưng bày các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có hàm lượng khoa học công nghệ và giá trị gia tăng cao… do các doanh nghiệp được ươm tạo tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao sản xuất...

“Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Yobite là sản phẩm sữa chua đông khô được sản xuất bằng công nghệ sấy thăng hoa tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM.
Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM”
Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM là một trong 10 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiên phong của cả nước. Đến cuối năm 2021, các doanh nghiệp hoạt động trong Khu Nông nghiệp Công nghệ cao và các đơn vị trực thuộc đã sản xuất và cung cấp từ 10 - 20 triệu cây lan giống hàng năm.

Khu vực thứ hai là Triển lãm Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH), trưng bày nhiều hiện vật, kỷ vật, máy móc tác nghiệp của các phóng viên, biên tập viên Đài qua các thời kỳ, giúp khách tham quan hiểu hơn về lịch sử phát triển của kỹ thuật, công nghệ trong lĩnh vực phát thanh.

Trong đó, đặc biệt giới thiệu nhiều hình ảnh hoạt động, các chương trình phát thanh nổi bật theo chiều dài lịch sử mà VOH đã thực hiện trong suốt những năm qua như làn sóng xanh, bông lúa vàng; đua xe Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thành tựu Y khoa…

“Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM”
Khách mời tham quan Triển lãm “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM”.

Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế xã hội TPHCM” và “Thành tựu phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM” sẽ diễn ra từ ngày 1/8 tới ngày 7/8/2022.

Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022 được tổ chức từ ngày 31/7 đến ngày 7/8. Lễ khai mạc được tổ chức từ 20h ngày 4/8, Lễ bế mạc tổ chức từ 20h ngày 6/8 tại Nhà hát TPHCM; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.