Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022: 3 đơn vị khởi động phần thi Phát thanh trực tiếp

(VOH) - Chiều ngày 1/8, phần thi Phát thanh trực tiếp tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 đã được khởi động với nội dung thi của 3 đài phát thanh truyền hình.

3 Đài phát thanh truyền hình (PT-TH) tham dự buổi thi Phát thanh trực tiếp đầu tiên là Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội với nội dung “Cảnh giác với chiêu trò giả danh Bộ đội cụ Hồ”; Đài PT-TH Khánh Hòa với nội dung “Nha Trang hướng đến đô thị thông minh và đáng sống” và Đài PT-TH cùng Báo Bình Phước với nội dung “Những ông chủ không chân”.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội thi Phát thanh trực tiếp với nội dung “Cảnh giác với chiêu trò giả danh Bộ đội cụ Hồ”.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 có 34 chương trình phát thanh trực tiếp dự thi của các Đài PT-TH đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15
Đội ngũ kỹ thuật của VOV hỗ trợ kỹ thuật cho phần thi Phát thanh trực tiếp.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, phát thanh trực tiếp không chỉ còn là phát sóng trực tiếp trên sóng radio truyền thống mà còn có thể đồng thời tiếp cận thính giả trên cả không gian mạng thông qua ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để livestream trên fanpage và các nền tảng khác là Youtube hay Tik Tok...

Chương trình phát thanh trực tiếp không những không làm thay đổi bản chất của phát thanh mà còn tạo thêm được kênh phát sóng và có được lượng tương tác lớn, tính lan tỏa mạnh mẽ hơn, gần gũi, hấp dẫn thính giả hơn. Tuy nhiên, thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đặt ra thách thức cho đội ngũ kỹ thuật trong quá trình chuẩn bị.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15
Nội dung thi Phát thanh trực tiếp tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 được tổ chức tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH)

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước tới nay (hơn 500 tác phẩm). Trong đó có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo, cụ thể: 65 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự; 37 tác phẩm thuộc thể loại phỏng vấn; 11 Câu chuyện truyền thanh; 57 Chuyên đề phát thanh; 33 Kịch truyền thanh và 34 chương trình phát thanh trực tiếp.

Điểm mới trong Liên hoan Phát thanh năm nay là Ban Tổ chức quyết định tổ chức thi và trao giải Giọng Vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên/người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc; trao giải cho 2 thể loại: Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, và thể loại Ứng dụng nền tảng số.

Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 được tổ chức từ ngày 31/7/2022 đến ngày 7/8/2022. Lễ khai mạc được tổ chức từ 20h ngày 4/8/2022, Lễ bế mạc tổ chức từ 20h ngày 6/8/2022 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố.