Triển lãm China Homelife kéo dài đến hết ngày 31/8/2022

(VOH) - Triển lãm giới thiệu các sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, Điện tử tiêu dùng, Dệt may, Vật liệu xây dựng- Nội thất từ các nhà cung ứng hang đầu của Trung Quốc.

Ngày 29/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022 với sự tham gia của 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc trưng bày trên 200 gian hàng, sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, Điện tử tiêu dùng, Dệt may, Vật liệu xây dựng - Nội thất và nhiều ngành hàng khác.

Khách tham quan gian hàng tại Triển lãm thương mại Trung Quốc China Homelife
Khách tham quan gian hàng tại Triển lãm thương mại Trung Quốc China Homelife

Triển lãm được tổ chức theo hình thức mới Hybrid - kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến: các doanh nghiệp Trung Quốc gửi các sản phẩm mới nhất đến trưng bày để khách hàng tại triển lãm có thể trải nghiệm và cảm nhận trực tiếp, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tiến hành ngay tại gian hàng thông qua hệ thống họp video có phiên dịch để quá trình trao đổi, thương thảo, đàm phán kinh doanh diễn ra thuận lợi.

China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức. Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc, hiện đang được tổ chức tại 15 quốc gia. Hàng năm, sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua, đạt trên 1 tỷ đô la thương vụ.

Phát biểu tại triển lãm, ông Binu Pillai, Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Meorient dẫn số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc cho biết: “Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong sáu năm liên tiếp. Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc".

Ông Nguyễn Huy Quang - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá cao sự kiện lần này. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại hữu ích các nhà sản xuất Việt Nam kết nối hiệu quả với các đối tác Trung Quốc - thị trường vốn được xem là nguồn cung lớn nhất đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31/8/2022, mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ban tổ chức dự kiến đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong 3 ngày mở cửa.