Từ tháng 11/2016: TPHCM thử nghiệm truy xuất nguồn gốc thịt heo

(VOH) - Theo Sở Công thương TPHCM, từ tháng 11/2016 sẽ thử nghiệm truy xuất nguồn gốc thịt heo, tập trung vào 5 chợ bán lẻ, 2 chợ đầu mối, 4 hệ thống siêu thị và các trang trại.

Chiều nay 05/8, Sở Công thương TPHCM đã làm việc với Phòng kinh tế các quận, huyện, siêu thị, các chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền và 5 chợ bán lẻ cấp 1 của thành phố nhằm triển khai chương trình “Kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thịt heo”.

Sở Công thương TPHCM sẽ chạy thử chương trình này trong thời gian 2 tháng để bổ khuyết chương trình cũng như tiếp tục nhận sự tham gia của các chợ bán lẻ khác.

Việc siết chặt quản lý tại 2 chợ đầu mối đồng nghĩa với việc đưa ra thị trường 80% lượng thịt an toàn cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM nhận định, chương trình cho phép nhận diện cá nhân và tổ chức làm ăn chân chính, trang trại chăn nuôi uy tín, những điểm bán an toàn… đồng thời cũng lập được danh sách cá nhân/tổ chức làm ăn không nghiêm túc.

“Với sự hỗ trợ của truyền thông, công luận, tôi tin rằng những địa chỉ kinh doanh không nghiêm túc sẽ không được ủng hộ và tiến tới bị tẩy chay. Như vậy cái xấu sẽ bị thu hẹp dần, cái tốt sẽ được nhân ra”  - ông Hòa kỳ vọng.