Chờ...

Từng là ông trùm công nghệ, Jack Ma giờ đây đã chuyển sang làm nông nghiệp

VOH - Đồng sáng lập Alibaba Jack Ma đang đứng đầu một quỹ hưu trí.

Sau khi nhận được hợp đồng giảng dạy ở Hồng Kông và Tokyo, Jack Ma gần đây đã đầu tư vào một công ty công nghệ trang trại mới, theo một báo cáo hôm thứ Hai từ South China Morning Post. 

Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp có tên "1,8 Meters Marine Technology (Zhejiang) Co" được thành lập vào ngày 20/7 tại thành phố Hàng Châu - quê hương của Jack Ma.

Dự án kinh doanh mới của Jack Ma được bắt đầu sau 3 năm kể từ khi ông lặn mất tăm, tránh xa dư luận. Trước đó, Jack Ma khiến chính quyền Trung Quốc tức giận sau một bài phát biểu vào tháng 10/2020, trong đó ông chỉ trích hệ thống quản lý tài chính của Trung Quốc và tuyên bố các ngân hàng Trung Quốc đang hoạt động với tâm lý "tiệm cầm đồ".

Từng là ông trùm công nghệ, Jack Ma giờ đây đã chuyển sang làm nông nghiệp 1
Jack Ma giờ chuyển sang nghiên cứu về công nghệ nông nghiệp. 

Những lời nói của ông ấy đã thúc đẩy sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý đối với các doanh nghiệp của mình và khiến các công ty công nghệ Trung Quốc lao đao.

Trong suốt nhiều năm mất tích, Jack Ma dường như đang đi khắp thế giới để tập trung nghiên cứu công nghệ nông nghiệp. Vào tháng 10/2021, Jack Ma ở Tây Ban Nha để học về nông nghiệp và công nghệ liên quan đến các vấn đề môi trường, SCMP đưa tin  vào thời điểm đó, Jack Ma cũng đã đến Hà Lan, Nhật Bản và Thái Lan để học về công nghệ nông nghiệp. T

háng 5 năm nay,  Jack Ma đảm nhận vị trí giảng dạy tại Đại học Tokyo, nơi ông cũng sẽ nghiên cứu về sản xuất lương thực và nông nghiệp bền vững, Đại học Tokyo cho biết trong một  thông báo . Jack Ma vốn một giáo viên tiếng Anh đã trở thành tỷ phú công nghệ, đã nghỉ hưu từ Alibaba vào năm 2019 nhưng vẫn nằm trong hội đồng quản trị của Quỹ Jack Ma.