Jack Ma sẽ giảng dạy cho một đại học ở Hong Kong

VOH - Jack Ma, người sáng lập gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba đã được phong làm giáo sư danh dự về kinh doanh tại một trường đại học hàng đầu của Hồng Kông.

Đại học Hồng Kông hôm 21/4 cho biết, Jack Ma đã nhận chức giáo sư danh dự của trường. Người phát ngôn của trường cho biết, họ hoan nghênh Ma chia sẻ "kiến thức và kinh nghiệm phong phú của ông về đổi mới và phát triển kinh doanh".

Chức vụ giáo sư có nhiệm kỳ ba năm kết thúc vào tháng 3/2026, theo truyền thông địa phương.
Trang web của trường hiện có một hồ sơ của Jack Ma nêu bật chuyên môn của ông về "quản lý và chiến lược".

Jack Ma

Người sáng lập Alibaba Jack Ma - Ảnh: AFP

Đọc thêm: Jack Ma: Mỹ và Trung Quốc cần hợp tác để giúp thế giới hưởng lợi từ kỷ nguyên số

Jack Ma trước đây đã dạy tiếng Anh trong 8 năm tại Đại học Hàng Châu Dianzi ở tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc trước khi thành lập Alibaba. Ông cũng thành lập một trung tâm khởi nghiệp ở Chiết Giang cùng với một số doanh nghiệp nặng ký của Trung Quốc vào năm 2015.

Tổ chức đó ban đầu được gọi là Đại học Hupan nhưng thuật ngữ "trường đại học" đã bị xóa khỏi tên này vào năm 2021 trong bối cảnh Jack Ma 'bất hòa với' chính quyền Trung Quốc.

Jack Ma (Mã Vân) sinh năm 1964, là một doanh nhân nổi tiếng tại Trung Quốc và thế giới. Ông là nhà sáng lập sàn thương mại điện tử Alibaba và Ant Group - công ty con, nhánh công nghệ tài chính (fintech) của Alibaba.

Danh tiếng của ông trở nên “phai nhạt” kể từ cuối năm 2020, khi ông có bài phát biểu liên quan tới các cơ quan quản lý Trung Quốc. Sau đó, Bắc Kinh rút kế hoạch IPO của Ant Group. Khoản tiền phạt kỷ lục 2,75 tỷ USD cũng đã được áp dụng đối với Alibaba vì cáo buộc kinh doanh không công bằng.

Từ sau vụ IPO thất bại trên, Jack Ma ít xuất hiện trước công chúng hơn. Có tin ông đã sống ở Tokyo (Nhật Bản). Trong tuần này, truyền thông cho biết, Jack Ma xuất hiện ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), thăm một nhà hàng nổi tiếng và xem một trận đấu muay Thái.